1. Hãy cầu nguyện rằng Danh Thánh Chúa Giêsu sẽ là lời cuối cùng của bạn

Trong văn hóa Đông phương, nói về cái chết là một điều cấm kỵ, thậm chí nhiều người cho là một điềm gở. Tuy nhiên, tờ Aleteia, nghĩa là Chân Lý Tỏ Tường, cho rằng đó là một thực tại sẽ xảy đến và tờ báo đề nghị độc giả hãy cầu xin Chúa ban cho ân sủng có thể còn hơi sức để thốt ra Thánh Danh Cực Trọng của Ngài trước khi chia tay khỏi thế giới này.

Thánh Danh Chúa Giêsu là một danh xưng quyền năng, một danh xưng dùng để chỉ Ngôi thứ hai của Ba Ngôi Chí Thánh, là Thiên Chúa thật.

Nhiều vị thánh đã chết trong khi kêu tên cực trọng của Chúa Giêsu, và đó thường được coi là cách hoàn hảo nhất để giã từ đời này bước sang đời sau.

Đây là một lời cầu nguyện từ một cuốn sách cầu nguyện được dùng từ thế kỷ 19 để cầu xin Chúa ban cho ân sủng còn hơi sức và lòng trí để kêu Danh Thánh Cực Trọng của Ngài trước khi bạn trút hơi thở cuối cùng.

Nguyện Danh Đáng Yêu của Chúa Giêsu là bản nhạc hằng ngày của linh hồn con và là dấu ấn của trái tim con, và trong cơn hấp hối, trước mồ hôi lạnh của cái chết, xin cho con hướng nhìn lên lần cuối cùng lòng thương xót Chúa, xin cho tiếng thở dài chia tay của linh hồn con là LẠY CHÚA GIÊSU. Amen, LẠY CHÚA GIÊSU ngọt ngào, Amen.
Source:Aleteia

2. Linh mục cử hành thánh lễ hàng chục ngàn người tham dự, cảnh báo các giám mục Công Giáo đừng dồn ngài vào thế phải nổi loạn

Linh mục Công Giáo gây nhiều tranh cãi, Ejike Mbaka, đã khuấy động một cuộc tranh cãi khác, cáo buộc rằng có một âm mưu giết ngài sau cuộc tranh cãi của ngài với Giáo phận Công Giáo Enugu vào tháng 5 năm ngoái, 2021.

Tưởng cũng nên nhắc lại, vào ngày đó, những người hâm mộ Cha Ejike Mbaka đã phá phách tài sản của Tòa Giám Mục địa phương. Cha Benjamin Achi, giám đốc truyền thông của giáo phận Enugu, mô tả vụ phá phách này là do những người hâm mộ Cha Mbaka bị “thông tin sai lệch” cho rằng vị linh mục đã bị giữ trong Tòa Giám Mục.

“Cha ấy đã xuất hiện trở lại lúc 2:40 chiều, sau khi một đám đông tấn công Tòa Giám Mục vào buổi sáng phá hủy rất nhiều, rất nhiều thứ”.

Những người biểu tình cho rằng Đức Giám Mục Callistus Onaga của Enugu đã mời Cha Mbaka đến tham dự một cuộc họp vào ngày 2 tháng 5 và kể từ đó Cha Mbaka đã mất tích. Họ cho rằng có thể là Đức Cha đã buộc vị linh mục phải rút lui vào nơi nào đó để tĩnh tâm sau các tuyên bố chính trị gây tranh cãi của ngài.

Cha Mbaka không hề mất tích, ngài đã đến Tòa Giám Mục Enugu vào chiều cùng ngày “trong một đoàn xe hộ tống rầm rộ của các tín hữu hâm mộ ngài” sau khi được biết là các giáo dân ủng hộ ngài đã phá phách Tòa Giám Mục vào buổi sáng.

Trong Đêm Giao Thừa, trước hàng chục ngàn người hâm mộ, Cha Ejike Mbaka lại tung ra một tin chấn động.

“Hôm 5 tháng 5 năm ngoái, ngày mà mọi người biểu tình phản đối ở Enugu khi tìm kiếm tôi, đó là đêm mà họ có thể đã giết tôi rồi”

Cha Mbaka đã cáo buộc một cách tinh vi rằng Đức Cha Callistus Onaga, Giám Mục Giáo phận Enugu, nhúng tay vào âm mưu này, mặc dù vị linh mục không đề cập đến tên của những người liên quan trực tiếp hoặc bằng cách nào ngài có được thông tin này.

Vị linh mục cảnh báo Đức Giám Mục không nên đẩy ngài “đến mức nổi loạn”. Vị linh mục cho biết ngài có “hàng ngàn tín đồ” sẵn sàng bảo vệ mình.

Vị giáo sĩ cũng cảnh báo rằng một số linh mục Công Giáo trong giáo phận có liên quan đến “cuộc tấn công” chống lại phong trào Chầu Thánh Thể do ngài thành lập.

Trước đây, Cha Mbaka là người ủng hộ trung thành của Tổng thống Muhammadu Buhari, một người Hồi Giáo. Buhari đã từng ra tranh cử nhiều lần trong các cuộc bầu cử năm 2003, 2007, và 2011 nhưng đều thất bại. Cuộc bầu cử 2011 đã diễn ra trong bối cảnh bạo lực tôn giáo lan rộng, cướp đi sinh mạng của 800 người trên khắp đất nước, khi những người ủng hộ Buhari tấn công các khu định cư của các tín hữu Kitô ở khu vực miền trung của đất nước. Cuộc nổi dậy kéo dài ba ngày xảy ra do những lời bình luận quá khích của Buhari.

Tuy nhiên, trong cuộc bầu cử vào năm 2015, bất chấp thành tích bất hảo của Buhari trong việc đưa ra các bình luận bài Kitô Giáo, Cha Mbaka đã đứng về phía ông ta. Trong các thánh lễ, ngài đã thúc giục anh chị em giáo dân bỏ phiếu cho Buhari. Ngày 31 tháng Ba, 2015, tổng thống Công Giáo Goodluck Jonathan đã thua trước Buhari.

Sau khi lên cầm quyền, Buhari đã để mặc cho bọn Boko Haram, và bọn Fulani tấn công các tín hữu Kitô trong mưu toan Hồi Giáo hóa đất nước.

Đầu tháng Năm năm ngoái 2021, Cha Mbaka đã đổi chiều, kêu gọi các thành viên Quốc hội Nigeria luận tội Tổng thống Muhammadu Buhari nếu ông ta không từ chức vì tình trạng bất an ngày càng gia tăng ở Nigeria.

Trước đó, Đức Giám Mục Callistus Onaga và các Giám mục Nigeria cũng đã kêu gọi tổng thống Muhammadu Buhari từ chức.

Đáp lại lời kêu gọi của Cha Mbaka, Buhari cáo buộc rằng vị linh mục thay đổi thái độ với ông ta vì tức giận sau khi các hợp đồng với chính phủ đã không được gia hạn.
Source:premiumtimesng.com

3. Đức Hồng Y Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Ý đã có kết quả âm tính với COVID-19

Đức Hồng Y Gualtiero Bassetti, Tổng Giám mục Perugia-Città della Pieve và là Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý, đã cho kết quả âm tính đối với COVID-19 vào hôm 3 tháng Giêng. Kể từ ngày Giáng Sinh, 25 tháng 12, sau khi xét nghiệm dương tính đối với COVID-19, ngài đã sống biệt lập trong căn hộ của mình ở Tòa Tổng Giám mục Perugia-Città della Pieve.

Trong tuyên bố xác nhận đã qua khỏi, Đức Hồng Y nói:

“Đại dịch không có dấu hiệu kết thúc và trong những ngày này, số lượng các ca nhiễm trùng, thật không may, tiếp tục tăng lên. Đây chắc chắn là một thử thách cay đắng cho tất cả mọi người. Vì vậy, tôi xin lặp lại lời mời gọi anh chị em tham gia chiến dịch tiêm chủng với tinh thần trách nhiệm, để tất cả cùng nhau, đoàn kết, cùng nhau xây dựng những chân trời hy vọng. Vào lúc này, như tôi đã đề cập trong thông điệp cuối năm của mình, tôi cầu nguyện cho những ai, bị đè nặng bởi những khó khăn và đau khổ, khó có thể tự tin đón chờ năm mới. Trước hết, tôi đang nghĩ đến những người trẻ tuổi đã trải qua giai đoạn này với rất nhiều khó khăn; tôi cũng nghĩ đến tất cả những gia đình đang phải vật lộn mỗi ngày để làm sao sống với thu nhập ít ỏi cho đến cuối tháng và bây giờ trở nên trầm trọng hơn bởi chi phí điện nước và khí đốt sưởi ấm mùa đông. Cuối cùng, một ý nghĩ đặc biệt đến những người bệnh tật, người già và những người sống trong cô đơn; những người trong tình trạng bị bỏ rơi, những người vô gia cư và những người cảm thấy bị xã hội từ chối. Đối với tất cả họ, tôi gửi lời chúc huynh đệ của tôi cho một năm 2022 yên hàn và tốt đẹp”.

Theo dữ liệu được thu thập bởi mạng trực tuyến “The Seismograph”, nếu tính từ khi bắt đầu đại dịch đến nay, Đức Hồng Y Wilton Gregory là vị Hồng Y thứ 25 có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus.

Trong 25 vị Hồng Y nhiễm coronavirus, Đức Hồng Y Gualtiero Bassetti là vị Hồng Y duy nhất bị nhiễm vi rút đến lần thứ hai sau lần nhiễm trùng đầu tiên khiến ngài suýt mất mạng.

Đáng buồn là trong 25 vị Hồng Y nhiễm coronavirus có 3 vị đã chết vì thứ virus quái ác này.

Thứ nhất là Đức Hồng Y Eusébio Oscar Scheid - Tổng giám mục hiệu tòa của São Sebastião do Rio de Janeiro, Brazil. Ngài sinh năm 1932 và đã chết từ Covid-19 vào ngày 13 tháng Giêng năm ngoái 2021.

Thứ hai là Đức Hồng Y Jorge Urosa Savino - Tổng Giám mục hiệu tòa Caracas, Venezuela. Ngài sinh năm 1942 và đã chết vì Covid-19 vào ngày 23 tháng 9 năm ngoái 2021.

Thứ ba là Đức Hồng Y José Freire Falcão - Tổng Giám mục hiệu tòa Brasilia, Brazil. Ngài sinh năm 1925 và qua đời vì Covid-19 vào ngày 26 tháng 9 năm ngoái 2021.
Source:chiesacattolica.it