Một linh mục Công Giáo ở Ấn Độ sẽ phải hầu tòa vì bị cáo buộc có những phát biểu thù hận trong cuộc họp liên tôn năm ngoái.

Cha George Ponnaiah là một linh mục của Giáo phận Kuzhithurai, miền nam Ấn Độ. Các cáo buộc chống lại ngài xuất phát từ một cuộc họp vào tháng 7 năm 2021 nhằm chống lại các hạn chế liên quan đến coronavirus đối với việc thờ phượng và xây dựng các nhà thờ mới.

Trong cuộc họp, Cha Ponnaiah bị cáo buộc đã đưa ra những bình luận chống lại chính quyền địa phương và các nhà lãnh đạo của Đảng Ấn Giáo cực đoan Bharatiya Janata, là đảng đang cầm quyền tại Ấn Độ. Ngài bị bắt vài ngày sau đó và được tại ngoại hầu tra.

Tòa án tối cao Madras, một trong ba tòa án cấp cao ở Ấn Độ, đã phán quyết rằng Cha Ponnaiah phải ra tòa và bị xét xử vì những bình luận của ngài tại cuộc họp.

Vị linh mục đã phủ nhận các cáo buộc và nói rằng các video bình luận của ngài tại cuộc họp đã bị chỉnh sửa một cách gian dối.

“Bài phát biểu của tôi đã được chỉnh sửa và lưu hành trên mạng xã hội để cho thấy rằng tôi đã làm tổn thương tình cảm của các anh chị em theo Ấn Giáo,” Cha Ponnaiah nói với UCA News. “Không ai trong chúng tôi trong cuộc họp nói bất cứ điều gì làm tổn thương tình cảm tôn giáo. Nếu bài phát biểu của tôi làm tổn thương bất cứ ai, tôi hết lòng xin lỗi”.

Cuộc đàn áp đối với các tín hữu Kitô ở Ấn Độ đang gia tăng. Một báo cáo gần đây cho rằng các Kitô Hữu ở Ấn Độ là mục tiêu của 305 vụ bạo lực trong chín tháng đầu năm 2021.

Ấn Độ, quốc gia đông dân thứ hai thế giới sau Trung Quốc, được xếp hạng thứ 10 trong Danh sách Theo dõi trên Thế giới về việc đàn áp Kitô Hữu do nhóm vận động Open Doors tổng hợp.

Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ, gọi tắt là USCIRF, đã liệt kê Ấn Độ là “quốc gia đặc biệt quan tâm” về tự do tôn giáo vào năm 2020 lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ.

Báo cáo năm 2021 của ủy ban cho biết “Chính phủ, do Đảng Bharatiya Janata lãnh đạo, đã thúc đẩy các chính sách dân tộc chủ nghĩa của người Ấn Giáo, dẫn đến vi phạm tự do tôn giáo có hệ thống, liên tục và nghiêm trọng”.
Source:Catholic News Agency