Bốn bức tượng tại Giáo xứ Thánh Giuse ở Downingtown, Pennsylvania, đã bị phá hoại trong đêm từ ngày 10 đến ngày 11 tháng 12, và cảnh sát đang yêu cầu trợ giúp xác định một nghi phạm bị camera ghi hình.

Cha Stephen Leva, cha sở của nhà thờ, cho biết trong một bài đăng trực tuyến vào ngày 11 tháng 12 rằng bốn bức tượng bị ảnh hưởng là của Thánh Antôn, Thánh Giuse, Đức Mẹ Lộ Đức và Thánh Gia.

Cha Leva nói với CNA trong một email hôm thứ Tư rằng các bức tượng của Thánh Antôn và Thánh Giuse “đã bị phá hủy hoàn toàn.” Ngài cho biết thêm, bức tượng Đức Mẹ Lộ Đức bị lật đổ nhưng đã đáp xuống bãi cỏ an toàn mà không bị hư hại.

Ngài cho biết bức tượng của Thánh Gia bị uốn cong sang một bên nhưng đang được giữ cố định bằng một thanh kim loại. Không có hình vẽ bậy hoặc thông điệp nào khác được để lại tại hiện trường. Ngài nói, không rõ chi phí thiệt hại sẽ là bao nhiêu.

Sở cảnh sát Downingtown đã yêu cầu công chúng hỗ trợ trong việc xác định thủ phạm đã bị camera ghi lại.

Cảnh sát cho biết, thủ phạm cũng đã phá hoại trường trung học Downingtown West. Nhà Trường cách giáo xứ khoảng hai phút lái xe.

“Xin hãy giữ những người chịu trách nhiệm về vụ phá hoại này trong lời cầu nguyện của anh chị em. Chúng ta cầu xin Chúa chạm đến trái tim của họ,” Cha Leva viết trong bài đăng.

“Chúng ta hãy dành một chút thời gian để tạ ơn Chúa vì đã cho chúng ta cơ hội để thực hành sự tha thứ. Lòng thương xót của Ngài là vô tận và là Kitô hữu, chúng ta được kêu gọi tha thứ như Ngài đã tha thứ,”

Ngài cho biết một cảnh Giáng Sinh vẫn không hề hấn gì.

“Ngay cả trong thế giới hoài nghi của chúng ta, phép lạ của Chúa Giáng Sinh vẫn không bị ảnh hưởng,” Cha Leva nói.

Nhà thờ Thánh Giuse là giáo xứ lớn thứ hai trong Tổng giáo phận Philadelphia với hơn 5,000 gia đình, theo trang web của giáo xứ.

John Bossong, một giáo dân lâu năm tại nhà thờ, nói với CNA hôm thứ Tư rằng ông hy vọng thủ phạm bị bắt và rất buồn vì hành vi phá hoại.
Source:Catholic News Agency