Youth 117/ Don Bosco Retreat Center

174 Filors Lane Stony Point, NY 10980-2645



Ngày 5 tháng 8, 2005

Dear Friend in Christ,


Lời hẹn tai ngộ của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tại Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Toronto, Canada năm 2002 là điều tâm huyết cho anh chị em trẻ mang tinh thần của 117 anh hùng Tử đạo Việt Nam. Với những thăng trầm trong cuộc sống và của thế giới, người trẻ của kỳ tại Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới XIX đã trỡ thành người lớn trong lòng giáo hội và thế giới hôm nay và người cha già Gioan Phaolô đã được Chúa gọi về sau một hành trình tràn đầy yêu thương. Sự ra đi của người cha già đã làm rung động con tim và nước mắt của thế giới hôm nay.

Đại Hội Giới Trẻ XX la gạch nối liền cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và Đức Giáo Hoàng Benedictô XVI. Người trẻ Việt Nam tại Hoa Kỳ nói chung và Nhóm Trẻ 117 nói riêng tiến bước lên đường về thành phố Kưln, Đức quốc để gặp người cha chung và chung lời ca, tiếng hát với hằng trăm ngàn người trẻ từ khắp nơi trên thế giới về đây để hoà chung lời nguyện ước “Chúng con đến thờ lạy Ngài” (Mt, 2,2)

Nhóm Trẻ 117 trên đường đi hành hướng về Kưln, Đức quốc, sẽ ghé Roma thăm viếng nét hùng tráng và nguy nga của Giáo hội Công giáo hơn 2000 năm. Nhóm trẻ sẽ không quên ghé thăm mộ người trại viên của Trại 117 Cố Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, người đã hoàn tất cuộc lữ hành trên đường Hy Vọng. Sau đó phái đoàn sẽ ghé thăm Assisi quê hương của thánh Phanxicô thành Assisi, rồi đến những thành phố như Florence, Pisa, Milan, để nhìn thấy nét đẹp diễm lệ của miền bắc nước Ý. Sau đó đoàn sẽ ghé thành phố Turin để thăm quê hương của cha thánh Gioan Bosco.

Nhóm Trẻ 117 khi thăm viếng các thánh địa trên chặng đường hành hương sẽ nhớ đến quê hương Việt Nam và giới trẻ Việt Nam đang sống trên quê hương và trên các châu lục. Ước mong tuổi trẻ sẽ tiếp tục can đảm trỡ thành chứng nhân tình yêu trong gia đình, cộng đoàn và trong giáo hôi hôm nay.

Nhóm Trẻ 117 sẽ hiệp nhất với người trẻ trên thế giới tiến về Kưln để cùng “đến thờ lạy Ngài” và sống xứng đáng với tình yêu thương và hồng ân mà Thiên Chúa và Mẹ đã ban cho chúng con. Xin các anh chị một lời cầu nguyện cho sự bình an của chuyến lữ hành Đức Tin này.

Sống trong tinh thần 117 và con của Mẹ Maria.

LM Trần Công Danh, SDB

LM Đồng Minh Quang

LM Vũ Hải Đăng, SDD

LM Nguyễn Hoài Chương, SDB