Đức Thánh Cha kêu gọi cầu nguyện cho hòa bình cho bất cứ nơi nào chiến tranh đang hoành hành

Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi các tín hữu cầu nguyện cho hòa bình hàng ngày và cho tất cả các quốc gia đang có chiến tranh, đặc biệt là Ukraine, Thánh địa và Sudan.

(Tin Vatican - Francesca Merlo)

Như thông lệ vào cuối buổi tiếp kiến chung hàng tuần, Đức Thánh Cha Phanxicô hướng tâm tư của mình đến nhiều quốc gia đang phải bị chiến tranh tàn khốc. Ngài xin cầu nguyện cho hòa bình “mỗi ngày” và “bất cứ nơi nào có chiến tranh”.

Tử đạo tại Ukraine

Đặc biệt, hôm thứ Tư, Đức Thánh Cha đã cầu nguyện “cho đất nước Ukraine tử đạo, một đất nước đang phải chịu đựng quá nhiều đau khổ”. Kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine vào tháng 2 năm 2022, hơn 9,600 thường dân đã thiệt mạng và hơn 17,500 người bị thương.

Hòa bình ở Thánh địa

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng xin cầu nguyện cho Thánh Địa, “ở Palestine và Israel”.

Theo Bộ Y tế do Hamas điều hành ở Gaza cho hay: Vào ngày 7 tháng 10, hơn 1,400 người Israel đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công do Hamas gây ra. Kể từ đó, trong các cuộc không kích trả đũa vào Dải Gaza, hơn 11,000 người đã thiệt mạng và khoảng 2,500 người mất tích dưới đống đổ nát!

Đừng quên Sudan

Cuối cùng, Đức Thánh Cha hướng về Sudan, nơi ước tính có khoảng 9,000 người đã thiệt mạng và 5,6 triệu người khác buộc phải rời bỏ nhà cửa do cuộc chiến tàn khốc giữa hai phe quân sự đối đầu giao chiến từ tháng Tư.

Theo Bộ trưởng Châu Phi của Anh quốc thì cuộc nội chiến đó được mô tả là một "thảm họa nhân đạo", với những dấu hiệu rõ ràng về thanh lọc chủng tộc.

“Chúng ta hãy nghĩ đến bất cứ nơi nào có chiến tranh”, Đức Giáo Hoàng kết thúc, nhắc nhở tất cả các tín hữu rằng thật đáng buồn, “có quá nhiều cuộc chiến!”

Đức Thánh Cha nói: “Chúng ta hãy cầu nguyện cho hòa bình: Mỗi ngày, hãy dành chút thời giờ để cầu nguyện cho hòa bình. Chúng ta mong muốn hòa bình.”