ĐỂ ĐỜI ĐẸP ĐẼ

Mọi người bị lôi cuốn và sửng sốt sững sờ trước vẻ đẹp. Ai cũng thích đẹp. Cả Chúa cũng thích đẹp vì Ngài là Đấng Chân Thiện Mỹ mà. Phúc Âm tuần này kể chuyện Chúa Giêsu làm đẹp cho đời bằng cách trừ quỷ thần ô uế. Chúa làm sạch đẹp lòng người.

1. Sạch đẹp. Để đẹp đẽ cần sạch sẽ. Thế nên, để chuẩn bị đón Tết, người ta ra sức làm đẹp con người, đẹp nhà cửa, đẹp phố phường bằng cách làm sạch: tắm gội giặt giũ, quét dọn vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa. Sạch làm đẹp lên, còn bẩn làm xấu đi. Dù mặt có đẹp cỡ hoa hậu mà bị nhọ bẩn thì cũng hết đẹp, dù quang cảnh đường phố có đẹp đến mấy mà đầy ô nhiễm khói bụi, rác rưởi thì thôi, hết đẹp rồi. Đẹp đẽ cần sạch sẽ.

2. Đẹp lòng. Thời nay nhiều người chú trọng làm đẹp. Tuy nhiên người ta thường quan tâm để ý làm đẹp bên ngoài thân thể, còn Chúa lại quan tâm làm đẹp cõi lòng. Chúa đã tẩy sạch lòng người bằng cách trừ quỷ thần ô uế để làm đẹp nhân loại này. Làm đẹp cõi lòng là làm đẹp tận gốc, bởi vì xã hội xấu xí thối nát là do lòng người xấu xa tham nhũng, môi trường ô nhiễm nặng nề là do lòng người ô uế tham lam vô độ. Làm cho lòng người sạch đẹp thì cuộc đời tất nhiên sẽ sạch đẹp. Hãy để Chúa làm đẹp lòng mình, để rồi, trong gia đình, cha mẹ, vợ chồng, con cái làm đẹp lòng nhau. Và cả đại gia đình nhân loại này cùng nhau làm đẹp lòng Chúa.

Ô nhiễm chỉ phá hủy môi trường thế giới, còn ô uế phá hủy tâm hồn nhân loại. Rác rưởi chỉ làm bẩn cuộc đời, còn tội lỗi sẽ biến cuộc đời con người thành rác rưởi! Thế nên, chúng ta cần Chúa trừ quỷ thần ô uế tội lỗi ra khỏi lòng dạ mình. Nhờ đó, chúng ta được Chúa làm đẹp tận gốc, làm đẹp toàn diện cả hồn lẫn xác, đẹp cả người cả nết. Amen.