Nhà lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo tại Anh và xứ Wales đã đưa ra phản ứng của mình đối với thông điệp Dilexit Nos mới nhất của Đức Giáo Hoàng Phanxicô.

Khi chào đón việc xuất bản thông điệp thứ tư của Đức Giáo Hoàng Phanxicô, “Dilexit Nos [Ngài yêu chúng ta] - Thông điệp về tình yêu nhân bản và thần linh của Trái tim Chúa Giêsu Kitô”, Đức Hồng Y Vincent Nichols đã thu hút sự chú ý vào cách mà thông điệp này dành cho tất cả mọi người và trọng tâm của nó là Tình yêu nhân bản và thần linh của Trái tim Chúa Giêsu Kitô.

Ngài nhấn mạnh rằng Trái tim cực thánh của Chúa Giêsu là “nguồn nước sống thúc đẩy chúng ta và giúp chúng ta tiếp cận với người khác, tha thứ, đền bù cho những thiếu sót của mình, tìm cách xây dựng các mối quan hệ chữa lành của lòng trung thành và phục vụ”.

Đức Hồng Y cũng nhấn mạnh rằng thông điệp này mang lại hy vọng lớn lao, đặc biệt là cho những người có thể đang đau khổ, và ngài khuyến nghị rằng bất kỳ ai “tan nát cõi lòng, hoặc cảm thấy trống rỗng trong trái tim, hoặc khao khát tình yêu” nên “đến và đọc thông điệp này”.

Bình luận đầy đủ của Đức Hồng Y về Dilexit Nos như sau:

“Tôi hoan nghênh thông điệp đáng chú ý được Đức Giáo Hoàng Phanxicô công bố ngày hôm nay. Thông điệp nói một cách hùng hồn về tình yêu của Chúa dành cho mọi người. Thông điệp nói lên ngôn ngữ của trái tim, một ngôn ngữ mà tất cả những ai yêu thương, khao khát, cảm thấy đau đớn, biết cô đơn đều biết”, Đức Hồng Y Nichols nói.

“Thông điệp nói về trái tim của Chúa Giêsu, vừa hoàn toàn là con người vừa tràn đầy tình yêu vô hạn, thánh thiêng của Đấng Tạo hóa dành cho mọi người.

“Thông điệp này nói một cách hùng hồn về sự khao khát không ngừng của trái tim Chúa Giêsu để chúng ta cho phép tình yêu của Người lấp đầy trái tim chúng ta và tìm thấy nơi Người con đường trở về nhà, đến với Chúa Cha. Bức thư nói về Chúa Thánh Thần của Chúa, ngọn lửa tình yêu, nắm giữ trái tim chúng ta và hướng dẫn chúng ta đến với cuộc sống viên mãn.

“Lời mời gọi của thông điệp này rất rõ ràng: bất kỳ ai đang tan vỡ trái tim, hoặc cảm thấy trống rỗng trong trái tim, hoặc khao khát tình yêu, hoặc tràn đầy niềm vui của một trái tim yêu thương, hãy đến và đọc thông điệp này. Đơn giản là, thông điệp ấy được gửi đến tất cả chúng ta.

“Trong đó, chúng ta không chỉ tìm thấy tiếng vọng của chính mình mà còn là lời mời gọi đến gần Trái tim Chúa Giêsu, Đấng mang đến cho chúng ta tình yêu trọn vẹn mà chúng ta khao khát.

“Ở đó, chúng ta tìm thấy nguồn nước sống động thúc đẩy chúng ta và giúp chúng ta vươn tới người khác, tha thứ, đền bù cho những thiếu sót của mình, tìm cách xây dựng các mối quan hệ chữa lành của lòng trung thành và phục vụ.

“Trong Trái tim Chúa Giêsu, chúng ta tìm thấy tình yêu mà chúng ta cần để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Như Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nói: ‘Vì chính bằng cách uống tình yêu đó, chúng ta có khả năng tạo nên mối dây liên kết huynh đệ, nhận ra phẩm giá của mỗi con người và cùng nhau làm việc để chăm sóc ngôi nhà chung của chúng ta’”

Đức Hồng Y Nichols kết luận: “Đây là chứng tá của Đức Giáo Hoàng Phanxicô, một chứng tá được viết trong trái tim ngài và được trao cho trái tim của tất cả mọi người.”


Source:Catholic Herald