Lm Nguyễn Trung Tây
Sức Mạnh Lời Kinh

https://www.youtube.com/watch?v=YjVQhvU4Iq8

Khi Đức Giêsu chuẩn bị rời khỏi thành phố Giêricô, Ngài gặp một người hành khất bị mù. Khi nhận được tin Đức Giêsu đã đến thành phố và biết Ngài sắp rời Giêricô, người hành khất mù đã háo hức nắm lấy cơ hội để được chữa lành.

Ngay lập tức, người mù thành Giêricô lên tiếng, không phải theo cung cách bình thường, nhưng theo như thánh Máccô, anh ta hét lên: “Lạy Đức Giêsu, Con Vua Đavít, xin dủ lòng thương tôi”. Nhưng người trong thành mắng người đàn ông mù, bảo anh ta im lặng.

Mặc dù phải đối diện với những phản ứng và thái độ tiêu cực của mọi người trong thành, người mù không bỏ cuộc. Ông liên tục cao giọng bằng cách lặp đi lặp lại cùng một lời cầu xin: “Lạy Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi” (c.48).

Và khi âm thanh giọng nói của người mù chạm đến tai Đức Giêsu, Người dừng lại một bước chân. Và lời cầu xin của người mù được chú ý. Để rồi người mù không còn là người mù nữa. Mắt anh ta sáng ra. Anh ta thấy tất cả.

Suy Niệm
Một số người trong chúng ta đã ngừng cầu nguyện.
Một số người đã lắc đầu, nói cầu nguyện không giúp được gì.
Một số người nói rằng họ đã từ bỏ cầu nguyện vì Chúa không trả lời những lời cầu nguyện của họ.

Với những người không cầu nguyện. Họ nói tôi không có lý do để cầu nguyện.
Đối với những người ngừng cầu nguyện, người ăn xin mù lòa của Jericho trở thành một người mẫu cho đời sống đức tin.
Bartimaeus dường như không cầu nguyện với nhiều ngôn từ. Thay vào đó, anh ta đã nói một cách chính xác những gì anh ta muốn Chúa làm cho anh ta bằng những lời đơn giản,

Thứ hai, mặc dù phải đối mặt với nhiều trở ngại được tạo ra bởi hàng xóm bất thân thiện, người mù thành Giêricô đã không rút lui hay im lặng, nhưng thậm chí còn lên giọng to hơn.

Và thế là cuộc sống của người mù thành Giêricô đã được biến đổi. Anh không còn sống trong bóng tối, vì đôi mắt của anh đã được khôi phục. Anh ta có thể nhìn thấy mặt trời, bầu trời xanh xanh và nhiều cây dừa xanh của thành phố Jericho. Trên tất cả, anh ta không còn cảm thấy xấu hổ với người dân trong thành vì anh ta không còn là người khuyết tật. Kể từ khi tầm nhìn của anh ta được khôi phục, những người hàng xóm của anh ta sẽ không còn thì thầm những tin đồn rằng Bartimaeus đã mất thị lực vì những tội lỗi mà anh ta đã phạm (trong đêm đen bóng tối).

Thật vậy, phẩm giá con người của anh ta cuối cùng đã được trả lại cho anh ta vì anh ta quyết định không từ bỏ Chúa. Và bởi vì anh ta cứ khăng khăng, cánh cửa dẫn đến một chương mới trong cuộc đời anh ta đã mở rộng cho anh ta, người ăn xin mù của Jericho.
Ca ngợi Chúa đã ban cho chúng ta người chữa lành Đức Giêsu Kitô! □

Lời Nguyện: Lạy Ngài xin cho con thấy!