Ngọn nến hòa bình trong đêm vọng Giáng Sinh
Vài giờ trước lễ Nửa Đêm, Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI đã xuất hiện tại cửa sổ phòng làm việc của ngài và thắp nên một ngọn nến. Đây là truyền thống năm nào Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II cũng thực hiện như một cử chỉ ban phép lành cho anh chị em tín hữu hành hương đang tụ tập bên dưới quảng trường Thánh Phêrô và cũng là một lời kêu gọi hòa bình trong đêm đen mong chờ Đấng Cứu Thế đến.

Một cây thông cao đến hơn 30m đã được dựng trước đền thờ Thánh Phêrô. Cây thông này đã được anh chị em Công Giáo Áo gởi tặng Đức Thánh Cha. Buổi chiều, một chương trình hát vọng Giáng Sinh đã được tổ chức tại quảng trường Thánh Phêrô. Đây cũng là thời điểm khách hành hương có dịp nhìn rõ toàn bộ hoạt cảnh Giáng Sinh với những bức tượng to hơn người thật.

Đức Hồng Y Edmond Szoka, hồng y quản trị thành Vatican, cho biết các tượng trong máng cỏ Bê Lem đã được làm lớn hơn bao giờ hết để anh chị em hành hương có thể thấy rõ cảnh cơ bần khi Ngôi Hai xuống thế làm người.

Trong diễn từ khai mạc hoạt cảnh Giáng Sinh, Đức Hồng Y Edmond Szoka nói: "Điều quan trọng cần phải nhớ là Đức Giêsu đã đến với chúng ta như một hài nhi, nhưng hài nhi này là Thiên Chúa".