LOS ANGELES -- Đại hội Đồng Hành khai mạc tại De Paul Center (Montebello, Cali.) ngày lễ kính các Thánh Anh Hài tử đạo (29 tháng 12 năm 2005) và kéo dài đến ngày mừng kính Lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa (1 tháng 1 năm 2006). Đây là kì Đại hội đặc biệt, đánh dấu 30 năm người Việt xa xứ và cũng là dịp kỉ niệm 50 năm nhập Dòng của cha Alizalde Thành, Dòng Tên.

Cha Alizalde Thành, S.J. là vị thừa sai đã từng gắn bó thiết thân với Mục vụ Giới Trẻ tại Việt Nam những năm cuối thập niên 60 và đầu thập niên 70. Sau đó, do hoàn cảnh di dân xa xứ của cộng đoàn người Việt, cha đã được bề trên sai phái tiếp tục chăm lo mục vụ cho người Việt Nam hải ngoại. Chính giai đoạn sơ khai này mà Đồng Hành hiện diện cho đến hôm nay.

Tài liệu cho biết Ðồng Hành - CLC (Christian Life Community) “là một cộng đoàn tông đồ, nối kết những giáo dân sống mật thiết với nhau, theo linh đạo thánh I-Nhã, thành một thực thể, để đáp lại lời mời gọi phục vụ của Thiên Chúa. Trong cộng đoàn tông đồ này, dưới hình thức một nhóm địa phương, chúng tôi cùng nhau nhận định một cách cụ thể những phương cách mà Chúa Giêsu Kitô muốn chúng tôi thực hiện để cùng tham dự vào sứ mạng của Người. Vì thế, trong khi huấn luyện và trợ giúp chúng tôi, cộng đoàn cũng gửi chúng tôi đi phục vụ một cách xứng hợp, dùng tất cả những khả năng Thiên Chúa đã ban cho chúng tôi”.

Đại hội lần này qui tụ 160 tham dự viên là đại diện cho các nhóm Đồng Hành ở các vùng, tiểu bang của Hoa Kỳ và Canađa. Trong dịp này cũng có nghi thức Tuyên hứa của các thành viên Đồng Hành (3 thành viên tuyên hứa tạm và 9 thành viên tuyên hứa trọn vẹn sứ vụ Kitô hữu trong ơn gọi Đồng Hành).

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin cập nhật cụ thể các hoạt động của Đại hội trong những ngày tới.