New York, 8/02/06 – Theo hãng Tin Tức Công Giáo Thế Giới thì Tòa Án Liên Bang Hoa Kỳ vừa ra phán quyết rằng các trường công lập ở New York có thể trưng bày biểu tượng của Do Thái Giáo và Hồi Giáo, nhưng không được trưng bày biểu tượng của Kitô Giáo

Trong một phán quyết không thống nhất 2-1, Tòa Thượng Thẩm Số 2 phán quyết rằng, cấm lập hang đá Giáng Sinh tại các trường công lập ở Nữu Ước, trong khi đó cho phép các trường trưng bày chân nến có 7 nhánh là biểu tượng của Do Thái Giáo trong ngày lễ Hanukkah. Chân nến có 7 nhánh tượng trưng cho việc tạo lập vũ trụ trong 7 ngày. Đối với Hồi Giáo, các trường được trưng bày hình ảnh trăng lưỡi liềm và ngôi sao là biểu tượng cho tháng chay Ramadan của người Hồi Giáo.

Ông Richard Thompson—Cố vấn trưởng của trung tâm luật pháp Thomas More sẽ đứng ra nhân danh bà Andrea Skoros và các con của bà là cư dân của thành phố New York đứng ra kháng cáo vụ này. Vị cố vấn pháp luật cho rằng phán quyết của Tòa Án là kỳ thị chống lại người Kitô giáo. Ông nói thêm: “Phán quyết này là một lời cảnh tỉnh cho tất cả các người Kitô Giáo trên đất nước Hoa Kỳ”.

Chánh án Chester Straub, người đã bỏ phiếu chống trong vụ án này viết rằng “Phán quyết 2 trên 1 làm cho các học sinh có cảm tưởng là quan tòa ủng hộ Do Thái Giáo và Hồi Giáo còn các bậc phu huynh thì cho rằng Do Thái và Hồi Giáo được ưu đãi còn Kitô Giáo thì bị ngược đãi”

Nguồn tin từ trung tâm luật pháp Thomas More cho biết họ đang chuẩn bị thủ tục kháng cáo vụ này.