Guwahati 21/02/06 – Đảng Quốc Gia Ấn Độ, gọi tắt là BJP một đảng phái chính trị lớn nhất tại Ấn Độ vừa lên tiếng kêu gọi chính quyền trung ương ban hành luật cấm người dân theo đạo Kitô Giáo. Tuy nhiên lời kêu gọi của đảng BJP đã bị bác bỏ vì đây là một âm mưu chính trị.

Nói với cơ quan Tin Tức Á Châu, Linh Mục Augustine Kanjamala, một giáo sư Thần Học và Xã Hội Học cho rằng Đảng Quốc Gia Ấn Độ mà đa số thành viên là người Ấn Giáo cứ thỉnh thoảng lại tấn công Kitô Giáo, coi Kitô Giáo là kẻ thù số một của họ. Họ muốn dùng thủ đoạn chính trị hóa tôn giáo, kích động dân chúng nhằm dành phiếu trong các cuộc bầu cử.

Người đứng ra yêu cầu chính quyền cấm theo đạo Kitô Giáo là ông Rajnath Singh, đảng trưởng đảng BJP. Ông đưa ra thỉnh nguyện này trong một cuộc biểu tình vào ngày Chúa Nhật vừa qua tại Assam.

Trong cuộc biểu tình ông tuyên bố: “Tổ quốc chúng ta bị đe dọa vì các nhà truyền giáo Kitô đã nhân danh phát triển, nhân danh các hoạt động xã hội, lôi kéo người nghèo, nhất là dân chúng các bộ lạc xa xôi trở lại Kitô Giáo

Đảng trưởng Singh, tham gia cuộc biểu tình nói trên để chuẩn bị cho cuộc tranh cử sắp tới của ông sẽ diễn ra vào tháng Tư. Ông tuyên bố: “Việc hàng loạt người theo đạo Kitô Giáo là mối đe dọa tới cơ cấu xã hội và tôn giáo Ấn Độ”. Ông thúc giục các tiểu bang đang do đảng BJP cầm quyền hãy cấm việc người ta theo Kitô Giáo.

Linh mục Kanjamala phản bác lại lời kêu gọi của ông đảng trưởng: Linh mục nói: Thật là vô lý trong khi họ được hưởng một nền giáo dục và y tế do các nhà truyền giáo cung cấp thì họ lại cố gắng bảo vệ uy tín của họ mà ngày càng bị lu mờ đi”

Tổ chức dân quân bao gồm các thanh niên Ấn Giáo có tên là Viswa Hindu Parishad cũng đưa ra lời kêu gọi như đảng BJP. Đồng thời tổ chức này còn kêu gọi các đảng phái khác hãy đoàn kết bạo vệ sự toàn vẹn, uy tín, và an ninh của Ấn Độ.

Trong cuộc biểu tình,các người thuộc đảng Quốc Gia Ấn Độ còn đòi hỏi chính quyền phải ngăn chặn các tổ chức Kitô Giáo đổ tiền vào Ấn Độ vì coi số tiền đó để khuyến dụ dân chúng theo Kitô Giáo và tài trợ các các hoạt động khủng bố ngay trên đất Ấn. Nhóm biểu tình còn đòi trục xuất ngay tức khắc 3000 nhà truyền giáo đang hoạt động tại Ấn Độ mà họ cho là đã nhập cảnh Ấn Độ bằng hộ chiếu du lịch hay thương mại.

Ông John Dayal, Chủ Tịch Các Tổ Chức Công Giáo ở Ấn Độ tuyên bố: “ Việc cưỡng bức người ta theo đạo bằng biện pháp vũ lực, thủ đoạn gian xảo, hay chính trị đều là phi pháp ỏ Ấn Độ cũng như các quốc gia khác. Nhưng nếu theo một tôn giáo do tự nguyện thì đó là điều đã được hiến pháp quy định và đó cũng là nguyên tắc căn bản trong Hiến chương Liên Hiệp Quốc

Ông John Dayal còn nêu ra một chứng cớ hùng hồn trong lịch sử Ấn Độ. Ông nói: “ Tự do theo đạo và truyền đạo đã là những yếu tố cơ bản trong lịch sử và truyền thống văn hóa Ấn Độ. Bằng chứng là Phật Giáo xuất phát từ Ấn Độ nhưng đã lan tràn sang Afghanistan, Sri Lanka and Mông cổ Tây Tạng, Việt Nam và nhiều nước khác nữa. Đòi hỏi không được tự do theo đạo là phủ nhận hiến pháp, phản bội lý tưởng dân chủ, đa nguyên, là một hành động phát xít.