Tin tức xuất phát từ Hà Nội cho biết, sáng nay khi trả lời chất vấn trước Quốc Hội, ông Nguyễn Sinh Hùng, Bộ trưởng Tài chính Việt Nam cho biết, kể từ năm tới chính phủ sẽ miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp, nhằm giúp cho nông dân có thêm tiền sử dụng vào những việc khác.

Ông Hùng cũng nói chính phủ sẽ đẩy mạnh chương trình cho người nghèo được chữa bệnh không mất tiền, và tăng đầu tư giúp các xã nghèo, theo chương trình xóa đói giảm nghèo đang được thực hiện.

Về ngân sách, Bộ trưởng tài chính Nguyễn Sinh Hùng cho biết mức thu hàng năm đều tăng 10%, nhưng vẫn chưa đủ để có thể thực hiện tất cả các đề án được đưa ra nhằm phát triển kinh tế và phát triển xã hội.

Cũng trong buổi làm việc với các đại biểu Quốc Hội, ông Trương Ðình Tuyển, Bộ trưởng Thương mại của Việt Nam xác nhận bà Bộ Thương Mại và các cơ quan liên hệ đã rất lúng túng, không biết giải quyết sao cho hợp lý việc hạn chế nhập khẩu xe máy và nhu cầu giao thông của dân chúng.

Nhân dịp này ông Tuyển cũng thông báo là hàng năm chính phủ sẽ dành 0,25% tổng kim ngạch xuất khẩu để thành lập một quỹ hỗ trợ xuất khẩu, xây dựng một chương trình xúc tiến thương mại, thông báo những tin tức cần thiết cho các doanh nghiệp.

Trong một tin khác, vào ngày mai một buổi lễ sẽ được tổ chức ở thành phố Hồ Chí Minh để đón dòng khí đầu tiên của dự án Nam Côn Sơn.

Dự án này được liên doanh Việt Nam, Anh, Mỹ và Ấn Ðộ thực hiện với tổng số vốn lên đến 1 tỷ 300 triệu đôla Mỹ, để khai thác và phát triển hai mỏ Lan Tây và Lan Ðỏ, dựng đường ống dẫn khí đốt dài 400 cây số từ Côn Sơn vào bờ.

Hai mỏ này có mức khai thác tới 20 năm, chủ yếu được dùng để chạy nhà máy điện và làm nhiên liệu sản xuất. (RFA)