Bài Chia Sẽ Của Đức Thánh Cha Cho Những Người Bệnh tại Đền Kính Lòng Thương Xót Chúa

"Chúng Con Chính Là Những Nhân Chứng Hùng Hồn Nhất Về Lòng Thương Xót Chúa"

KRAKOW, Ba Lan (Zenit.org).- Đức Thánh Cha Biển Đức 16 đã đến viếng thăm Đền Kính Lòng Thương Xót Chúa tại thành phố Lagiewniki vào ngày thứ Bảy vừa qua, sau chuyến viếng thăm của Ngài đến Đền Kính Đức Mẹ Kalwaria.

Tại Lagiewniki, Đức Thánh Cha cầu nguyện tại mộ Thánh Nữ Faustina Kowalska, là nơi mà Đức Karol Wojtyla vẫn thường đến như là một người lao động và sau này với tư cách là một chủng sinh chui.

Đức Biển Đức 16 sau đó đến viếng thăm Vương Cung Thánh Đường là nơi mà 800 người bệnh đang chờ đợi Ngài. Và sau đây là bài chia sẽ của Ngài dành cho họ:

*****

Các Anh Chị Em thân mến,

Cha rất vui lòng để có thể gặp gỡ được anh chị em trong lần viếng thăm này của Cha đến Đền Kính Lòng Thương Xót Chúa. Cha gởi lời chào thân ái nhất của Cha đến với tất cả anh chị em: đến với những người bệnh, những người chăm sóc cho những người bệnh, tất cả các linh mục dấn thân vào sứ vụ mục tử tại đền thờ kính này, đến với các Chị Em Nữ Tu Dòng Đức Mẹ Từ Bi, đến với tất cả những thành viên của Hội Thánh Nữ Faustina, và tất cả những ai đang hiện diện nơi đây.

Vào dịp này chúng ta tiếp cận với hai mầu nhiệm: mầu nhiệm về sự đau khổ của con người và mầu nhiệm về Lòng Thương Xót Chúa.

Thoạt đầu, trông có vẽ hai mầu nhiệm này đối chọi với nhau. Thế nhưng khi chúng ta nghiên cứu chúng một cách sâu sa hơn dưới ánh sáng của đức tin, chúng ta nhận thấy rằng chúng được lồng chéo vào nhau một cách nhịp nhàng thông qua mầu nhiệm về Cây Thập Giá của Chúa Kitô. Như Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị đã từng nói ngay tại nơi này rằng: "Thập Giá chính là một sự hạ mình cao cả nhất của Thiên Chúa dành cho con người. Thập Giá giống như một cái sờ nhẹ của tình yêu muôn thưở vào những vết thương đớn đau nhất của nhân loại qua sự hiện diện của họ nơi trần thế" (Ngày 17 Tháng 8 Năm 2002).

Hỡi những người bạn đang bệnh hoạn thân yêu của Cha, những người đang phải đau khổ về thể xác hoặc tinh thần, các con chính là những người hiệp kết gần gũi nhất với Thập Giá của Chúa Kitô, và đồng thời, các con cũng là những chứng tá hùng hồn nhất về Lòng Xót Thương của Thiên Chúa. Thông qua các con và thông qua sự khổ đau của các con, Ngài cuối mình xuống để hướng về nhân loại bằng chính tình yêu của Ngài. Các con - những người nói trong thinh lặng: "Lạy Chúa Giêsu, con tín thác nơi Ngài" - dạy cho tất cả chúng ta rằng không có một đức tin nào cao cả và thâm sâu hơn, không có hy vọng nào sống động hơn, và không có một tình yêu nào cháy bỏng hơn là đức tin, niềm hy vọng và tình yêu thương của người, đang trong sự khổ đau và chịu đựng ấy, để an toàn đặt chính bản thân mình vào trong cánh tay của Thiên Chúa. Nguyện cho những cánh tay nhân loại của những ai đang chăm sóc cho các con, nhân danh lòng thương xót, sẽ là những bàn tay rộng mở nối dài của Thiên Chúa.

Cha rất muốn ôm hôn mỗi người trong chúng con, từng người từng người một. Nhưng vì chuyện đó là không thể, nên Cha sẽ luôn ghi nhớ đến các con trong trái tim Cha, và Cha ban phép lành của Cha đến cho tất cả các con nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần.