Đáp lại thư mời tham dự ngày về ngồn của Đức Cha Phêrô Nguyễn Soạn, Giám Mục Giáo Phận Qui Nhơn, viết ngày 14.01.2006, anh em cựu chủng sinh đã từng
Cựu chủnh sinh Làng Sông Quy Nhơn
tu học tại tiểu chủng viện Làng Sông-Qui Nhơn đã hân hoan trở về tham dự ngày hội truyền thống trên với tên gọi "HỘI NGỘ CỰU CHỦNG SINH LÀNG SÔNG-QUI NHƠN 2006". Vì Đức Cha Giáo Phận bị bệnh đang điều trị tại Sài Gòn, nên toàn bộ sinh hoạt đã được chỉ đạo bởi Cha Tổng Đại Diện Phêrô Hoàng Kym cùng với Ban Điều Hành trực thuộc TGM Qui NHơn phối hợp với một số các cựu chủng sinh trong nước và hải ngoại. Số tham dự viên bao gồm các cựu chủng sinh hải ngoại và trong nước là 250.

Đây là cuộc họp mặt cựu chủng sinh Làng Sông-Qui Nhơn quốc tế lần thứ hai có số tham dự viên đông nhất. Chương trình diễn ra từ chiều 18 và kết thúc vào sáng ngày 21.07.2007.

Trong suốt thời gian trên, ngoài các cuộc tham dự cử hành phụng vụ (Thánh lễ, Chầu phép lành), các cựu chủng sinh có nhiều sinh hoạt giao lưu, hội thảo, tham quan, văn nghệ bỏ túi. Vào thời gian gần cuối chương trình hội ngộ, đã diễn ra cuộc bầu cử ban Chấp Hành mới hội Cựu chủng sinh LSQN trong nước với 4 thành viên đại diện cho 4 vùng : Sài Gòn (Anh Tuyền), Cam Ranh-Nha Trang (Anh Tý), Qui Nhơn (Anh Long), Đà nẵng (Anh Đáng). Anh Tuyền đã được bầu chọn làm Chủ tịch hội Ái hữu cựu chủng sinh LS-QN nhiệm kỳ 2006-2010. Và toàn thể tham dự viên hội ngộ lần nầy cũng nhất trí sẽ tổ chức định kỳ cuộc "về nguồn Làng sông-Qui Nhơn" sau mỗi 4 năm.

Như vậy, năm 2010 sẽ lại có cuộc "Hội Ngộ CCS-LSQN". Thánh lễ tạ ơn bế mạc cuộc hội ngộ cũng là thánh lễ tạ ơn mừng Ngân Khánh linh mục Cha Phaolô Đặng Xuân Thành, một CCS ưu tú của GP Qui Nhơn đang chuyên trách về việc giảng dạy luân lý, tu đức cho các tu sĩ Việt nam. Cuộc hội ngộ cựu chủng sinh LS-QN 2006 đã để lại một dấu ấn sâu sắc trong tâm khảm các anh em cựu chủng sinh. Hẹn gặp nhau ngày hội ngộ LS-QN 2010.