Sinh Họat Giới Công Nhân : Giữ mình

Hãy giữ mình. Đó là chủ để của cuộc gặp gỡ anh chị em công nhân trong Giáo phận do ban đặc trách Mục vụ Di Dân Giáo phận tổ chức vào ngày 20/8/2006 tại Tòa Giám Mục với sự cộng tác của các Bác sĩ thuộc phòng khám Đa khoa – Xóm Mới và các Nữ tu dòng Đaminh Lạng Sơn – Xóm Mới.

Anh chị em công nhân tham dự buổi sinh hoạt taị giáo phận Phú Cường
Trong nỗ lực giúp đỡ anh chị em công nhân sống xa nhà, ban Mục vụ Di Dân của Giáo Phận hằng năm tổ chức các buổi sinh họat nhằm nâng đỡ đời sống tinh thần cho anh chị em công nhân. Qua những buổi sinh họat, không chỉ là vui chơi nhưng anh chị em công nhân còn được trang bị những kiến thức giáo lý, đặc biệt giáo lý hôn nhân, ngòai ra các anh chị em công nhân còn được các chuyên gia về lảnh vực tâm lý hôn nhân & gia đình, sức khỏe cộng đồng và tính dục giải đáp các thắc mắc nhằm giúp anh chị em công nhân giải tỏa những khó khăn thường gặp.

“hãy giữ mình” chủ đề của buồi sinh họat nầy nhằm trang bị cho anh chị em công nhân kiến thức về căn bệnh của thế kỷ: Aids/HIV, để đề phòng và tránh xa những nguyên nhân gây lây nhiễm căn bệnh nguy hiểm nầy. Tất cả anh chị em công nhân hầu như ngỡ ngàng khi nghe nói về hậu qủa kinh khủng mà căn bệnh nầy gây ra. Trong phần tọa đàm, anh chị em công nhân cảm động cám ơn các bác sĩ đã cho họ biết về căn bệnh tác quái nầy mà họ chỉ nghe nói mà chưa biết đó là gì.

“Hãy giữa mình” còn hướng anh chị em công nhân ý thức về đời sống tính dục, đừng sống buông thả. Lm Hà văn Minh đã hướng dẫn anh chị em công nhân ý thức về sự thanh khiết của thể xác, đó là món qùa qúi gía chỉ được trao tặng cho nhau trong ngày thành hôn.

“Hãy giũ mình” còn giúp cho các bạn công nhân hiểu qúa trình phát triển của thai nhi, để các bạn ý thức được mầu nhiềm của sự sống, để ra sức bảo vệ sự sống. Nhất là các bạn công nhân nữ, nếu lỡ có thai, hãy bảo vệ lấy thai nhi, đừng phá đi. Nếu gặp khó khăn trong vấn để giữ thai nhi, Ban Mục Vụ Di Dân của Giáo phận sẽ tìm cách giúp đỡ các bạn.

“Lạy Chúa, xin sai thiên thần Chúa giữ gìn từng bứơc chân con trên các nẻo đường” là lời nguyện kết thúc buổi sinh họat được các nữ tu Dòng Đaminh Lạng Sơn – Xóm Mới hướng dẫn như tăng thêm sức mạnh cho các bạn công nhân trứơc khi ra về trở lại với công việc của một công nhân sống xa nhà.

Ban Mục Vụ Di Dân Giáo phận Phú Cừơng