Phú Cường 26/08/2006- Nhân dịp Giáo hội kính nhớ Thánh nữ Mônica, bổn mạng giới Hiền Mẫu, hội các Bà Mẹ Công Giáo tại Giáo Xứ Tha La đã long trọng tổ chức lễ Bổn mạng với sự tham dự của giới Hiền Mẫu thuộc các giáo xứ như Trảng Bàng, Gò Dầu thuộc Giáo hạt Tha La, giáo xứ Phứơc Minh, Kiên Long, Suối Đá thuộc Giáo hạt Tây Ninh, Giáo xứ Tân Thông thụôc Giáo hạt Củ Chi, Giáo xứ Vinh Sơn thuộc Giáo hạt Phú Cừơng, Giáo xứ Ninh Phát – Sài Gòn.

Chuẩn bị mừng lễ Bổn mạng, hội Các Bà Mẹ Công Giáo Tha La đã tổ chức buổi tĩnh tâm chiều ngày 25/08/2006 do cha Phaolô Nguyễn văn Khi, Quản hạt Giáo hạt Củ Chi hướng dẫn. Ngài đã mời gọi các bà mẹ suy tư đến vai trò làm vợ, làm mẹ trong gia đình. Thánh nữ Monica như là mẫu gương cho việc suy tư nầy.

Sáng ngày 26/08 cha Antôn Hà văn Minh, đặc trách Ủy ban Giáo dân Giáo phận Phú Cừơng đã chia sẻ với chị em về vai trò ngừơi mẹ trong việc kiến tạo đạo đức gia đình. Ngài nhấn mạnh đến việc vai trò chuyển giao đức tin của người mẹ cho con cái qua lòng đạo đức của ngừơi mẹ, qua những mẫu chuyện Thánh Kinh khi ru con cái ngủ, nhất là qua việc đọc kinh tối trong gia đình, việc ngừơi mẹ đồng hành sống đức tin với con cái.

Thánh lễ mừng bổn mạng, đỉnh cao của ngày lễ, được tổ chức long trọng trang nghiêm. Trong thánh lể nầy hội kết nạp thêm 29 thành viên mới. Ngày lễ bổn mạng kết thúc với buổi liên hoan văn nghệ với sự góp vui của các em thiếu nhi, giới trẻ trong Giáo xứ và những tiết mục văn nghệ của chính các Bà Mẹ Công Giáo Tha La.

Ban Mục Vụ Giới Hiền Mẫu