Nam Hàn -- Bản tin của hãng AsiaNews cho biết các giám mục Nam Hàn đang trong kỳ họp Hội Đồng Giám Mục thường niên đã triệu tập các nhân viên làm việc trong tổ chức Bác Ái Caritas để thẩm định lại việc trợ cấp cho Bắc Hàn sẽ như thế nào, nhất là sau biến cố Bình Nhưỡng cho nổ bom nguyên tử.

Vào ngày mai, Hội Đồng Giám Mục Nam Hàn cũng ai giám đốc Caritas đi Bắc Hàn để khảo sát thêm về tình hình.

Hội Đồng Giám Mục Nam Hàn sẽ chấm dứt cuộc họp thường niên vào ngày 12.10.2006, nhưng phải thay đổi nghị trình hầu có những quyết định và lập trường kịp thời trước biến cố vừa xẩy ra.

Sáng nay, vị giám đốc Caritas Đại Hàn là linh mục Paul Jeremiah Hwang đã tham gia vào cuộc họp bất thường với cám giám mục, những trình bày của ngài vô cùng quan trọng hầu có thể cảm nhận được tình hình dân chúng nghèo khó tại Bắc Hàn ra sao.

, participated in an extraordinary meeting: his contribution is especially important because the priest leaves tomorrow for North Korea.

Theo tin tức hiện nay thì Liên Hiệp Quốc sẽ trừng trị Bắc Hàn bằng cách cấm tầu bè ra vào, cấm hàng di chuyẻn từ Tầu vào Bắc Hàn và làm cho Bắc hàn bị cô lập. Nếu việc này xẩy ra thì dân chúng Bắc Hàn vốn đã lầm than nghẻo đói trong cả thập niên rồi, lại càng rơi vào tình trạng bi đát hơn nữa.

Dân số Bắc Hàn là 23 triệu người có lẽ sẽ lâm tình trạng chếg đói, nếu không có trợ cấp quốc tế.