Nhận lời mời của Ban hành giáo và giới trẻ giáo họ Bằng Sở, chiều ngày 17.12.2006, các Chủng sinh lớp K2004 Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội đã có buổi giao hữu bóng đá với đội chủ nhà Bằng Sở tại sân vận động của Giáo họ.

Bằng Sở là quê hương của thánh linh mục tử đạo Phêrô Lê Tuỳ. Từ năm 2005, lớp K2004 đã nhận thánh nhân làm quan thầy và có những cuộc giao lưu kết nghĩa với Giáo họ. Nhận lời mời của Ban hành giáo và giới trẻ giáo họ Bằng Sở, chiều ngày 17.12.2006, các Chủng sinh lớp K2004 đã có buổi giao hữu bóng đá với anh em giới trẻ ở đây.

2 giờ chiều, hai đội có mặt ở sân vận động cách Giaó họ khoảng 100 mét. Công tác chuẩn bị cho trận đấu rất chu đáo, Cờ giong trống giục như một trận đáu chuyên nghiệp. Trước khi trận đấu bắt đầu, hai đội chụp ảnh lưu niệm với nhau và với Ban hành giáo. Đội Chủng sinh K.2004 cũng trao tặng đội Giới trẻ Bằng Sở trái bóng lưu niệm. Trong giai điệu sôi động, mạnh mẽ của bài hát “Mùa hè Italia” và tiếng vỗ tay cổ động củ khá nhiều khán giả đã có mặt ở sân rất sớm, đúng 2 giờ 15 phút trận đấu được bắt đầu. Được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, cả hai đội đã chơi nhanh ngay từ những giây phút đầu bằng những đường nhồi bóng sâu sang sân đối phương. Trong hiệp một, các cầu thủ đội Chủng sinh có số lần sút cầu môn nhiều hơn nhưng không ghi được bàn thắng. Pha bóng nguy hiểm nhất là tình huống đá phạt, bóng đập vào cột dọc và bật ra. Trong sự tiếc nuối của cả cầu thủ và khán giả. Quả là cú sút vòng khá đẹp, nhưng tiếc là không được chuyển thành bàn thắng. Trong khi đó, từ một cú sút cầu môn hiếm hoi,, tiền đạo của đội Bằng Sở đã đưa bóng vòng cầu âu qua đầu thủ môn Văn Biển của đội Chủng sinh ghi bàn cho đội chủ nhà. Bước sang hiệp hai, các cầu thủ đội Chủng sinh chơi khởi sắc hơn với những đường ban bóng chuẩn xác. Từ một tình huống phản công khá thông minh, tiền vệ Ngọc Thụ đã đưa bóng chính xác cho Chí Bảo. Và nhẹ nhàng, Chí Bảo đã làm lưới của thủ môn Bằng Sở phải rung lên. Đội Chủng sinh cân bằng tỷ số 1-1. Lúc này, số khán giả tới sân càng đông. Tiếng hô, tiếng vỗ tay, tiếng trống trên sân làm các cầu thủ chơi nhiệt tình hơn. Liên tục có các cú sút về khung thành của cả hai đội, nhưng cả hai thủ môn hôm nay đều chơi rất xuất sắc. Hai anh hoá giải được mọi tình huống nguy hiểm. Không bàn thắng nào được ghi thêm. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho tới hết trận đấu.

Cũng nên nói thêm rằng: Các khán giả tới sân hôm nay rất đặc biệt so với các trận đấu thông thường. Ngoài số thanh niên nhiệt tình, yêu thích môn bóng đá còn có cả các cụ già và rất đông các em thiếu nhi thậm chí có cả những em nhỏ chưa biết đi được mẹ bế trên tay đến để cổ vũ cho hai đội. Còn ông trọng tài dù có đủ thẻ đỏ và thẻ vàng trong túi nhưng không một lần “được” rút ra. Các cầu thủ sau mỗi lần va chạm đều bắt tay nhau cười vui vẻ. Một chi tiết cũng rất thú vị là trước ngày thi đấu, đài khí tượng báo sẽ có rét đậm nhưng chiều hôm đó trời nắng đẹp và lặng gió. Quả thiên thời địa lợi nhân hoà.

Sau trận đấu, mọi người cùng trở lại sân nhà thờ để dự liên hoan tiệc ngọt và tham gia chương trình văn nghệ tự phát với chủ đề Giáng Sinh rất vui vẻ và thân thiện. Hai bên cùng cám ơn và trao cho nhau những lời chúc mừng, những món quà Giáng sinh đầy ý nghĩa. Các bạn trẻ Bằng Sở mong muốn sẽ có nhiều lần được giao lưu tiếp với các thầy. Đúng 4 giờ 45 phút đoàn Chủng sinh chia tay giáo họ trở về Đại Chủng Viện.