Nhờ hồng ân Thiên Chúa và sự giúp đỡ của Đức Trinh Nữ Maria Núi Carmel cùng Cha Thánh Giuse, trong niềm vui Năm Thánh Kim Khánh Giáo phận, lúc 9 giờ 00 sáng ngày
Lễ tuyên khấn trong thể
7/2/2007 Đan Viện Carmel Nha Trang đã hân hoan đón nhận lời tuyên khấn trọng thể của Nữ Tu Marie Théophane Chúa Thánh Linh Nguyễn Thị Vui trước mặt Mẹ Bề Trên Đan Viện và Đức Cha Giuse Võ Đức Minh, Giám mục Phó Giáo phận Nha Trang. Hiện diện trong Thánh lễ có khoảng 20 Linh mục đồng tế, các nữ tu các Hội Dòng và thân nhân ân nhân đến từ Giáo phận Ban Mê Thuột.

Trong bài giảng Đức Cha Giuse đã nhắc đến những giây phút đầu tiên quyết định vào Đan Viện của chị Maria Nguyễn Thị Vui. Ông thân sinh của chị đã vui vẻ hy sinh dâng con mình cho Chúa, dù biết rằng do quyết định ấy mà ông sẽ không còn gặp mặt lại người con gái thân yêu của mình vì lúc đó sức khoẻ của ông đã xuống nhiều. Ba tháng sau khi nhập Đan Viện, tin buồn đã đến với chị Maria Vui. Chị đã không được nhìn thấy lại mặt người cha kính yêu lần cuối. Nhưng chị đã gạt lệ cất đi nỗi buồn để vui vẻ đi tiếp con được tận hiến cho Chúa theo tinh thần Dòng Kín Carmel.

Đức Cha Giuse cũng nhắc đến mẫu gương của Đức Trinh Nữ và vai trò Chúa Thánh Thần trong đời sống người nữ tu, để khích lệ chị Marie Théophane Chúa Thánh Linh luôn vững vàng tiến bước trong đời tận hiến của mình.

Sau khi hát kinh Te Deum, kết thúc Thánh Lễ, Đức Cha chủ tế, các linh mục đồng tế cùng vào trong Nội Vi Đan Viện để chụp hình chung với các nữ tu trong Đan Viện. Người ta có thể nhận thấy rõ niềm vui rạng rỡ trên những ánh mắt của các chị Nữ tu tận hiến suốt đời trong khung nội cấm này. Việc Chúa làm ôi thật kỳ diệu biết bao...