Sydney - Trong tuần qua, một bích chương của một giáo xứ Tin Lành Baptist tại Sydney, Úc Châu đã gây ra những cuộc tranh luận sôi nổi trên TV và đài phát thanh. Bích chương này có dòng chữ “Jesus loves Osama” (Chúa Giêsu yêu mến Osama).

Osama Bin Laden là tay trùm khủng bố quốc tế được cho là đã gây ra vụ khủng bố tại Hoa Kỳ vào ngày 11/9/2001 và hàng loạt các vụ khủng bố khác trên thế giới.

Bích chương này đã gây ra những ý kiến khác nhau kể cả sự tức giận trong dân chúng khiến cho thủ tướng Úc ông John Howard và nhiều nhà lãnh đạo các tôn giáo phải lên tiếng.

Theo tờ Record, bích chương này nói lên một sự thật. Thật vậy, Chúa yêu chúng ta cố nhiên không phải vì những tội ác chúng ta gây ra nhưng cũng không phải vì những sự thiện chúng ta đã làm. Tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta là một tình yêu nhưng không, tuyệt đối, không điều kiện. Do đó, Chúa cũng yêu thương Osama Bin Laden bất kể những tội ác do y gây ra cho nhân loại. Tuy nhiên, Osama Bin Laden có được cứu rỗi hay không lại là chuyện khác vì công cuộc cứu độ cần có thêm sự cộng tác của chính bản thân đương sự.

Nhiều người phê phán lối quảng cáo giật gân của một số giáo phái Tin Lành. Nhiều vấn đề thần học phức tạp cần phải được trình bày thấu đáo hơn là gói gọn trong một vài bích chương gây tranh cãi trong dư luận.