Cha Raniero Cantalamessa
Cha Raniero Cantalamessa, giảng thuyết viên phủ Giáo Hoàng, trong bài thứ hai trong loạt bài suy niệm về Mùa Chay đã lên tiếng so sánh ước vọng của người Kitô Giáo với lý tưởng của triết gia Friedrich Nietzsche.

Thuyết giảng trước Đức Thánh Cha và các vị trong giáo triều Rôma, cha Cantalamessa đã tiếp tục nói về Tám Mối Phúc Thật và kêu gọi sự chú ý đến sự tương phản gay gắt giữa “ước muốn quyền lực” của Nietzsche và lời chúc của Chúa Kitô “Phúc cho những ai hiền lành và khiêm nhượng trong lòng”.

Theo cha Cantalamessa, khi đề cao sức mạnh của con người và lên án Kitô Giáo như là tôn giáo nuôi dưỡng não trạng nô lệ, Nietzsche mở đường cho Hitler. Những hệ quả của thử nghiệm Quốc Xã chứng minh những nguy hiểm kinh hoàng của triết học ngoại giáo, trong khi những tiến bộ đáng ngưỡng mộ của nhân loại minh họa những đức tính của lòng bác ái và sự trắc ẩn đối với tha nhân của Kitô Giáo.

Bài suy niệm hôm 16/3 của cha Cantalamessa là bài thứ hai trong loạt bài suy niệm Mùa Chay. Hai bài suy niệm nữa sẽ được trình bày vào ngày 23 và 30/3. Các bài diễn thuyết này được trình bày tại nhà nguyện Mẹ Đấng Cứu Chuộc trong điện Tông Tòa.