Paris -
Nhà thương Sainte Felicite nơi sơ Marie-Simon-Pierre làm việc
Một tờ báo Pháp vừa tiết lộ danh tính của nữ tu được chữa khỏi căn bệnh Parkinson sau khi chị và các thành viên trong dòng cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Việc nhìn nhận phép lạ này sẽ dẫn tới việc phong Chân Phước cho Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II.

Theo tờ Le Figaro, chị Marie-Simon-Pierre, một nữ tu trong cộng đoàn Chị Em Lòng Mẫu Tử Công Giáo, sống trong tu viện tại Lyon, năm nay 45 tuổi và làm việc trong nhà thương sản khoa Sainte Felicite.

Báo chí đã không khai thác đuợc một lời nào vì chị Marie-Simon-Pierre và cộng đoàn Chị Em Lòng Mẫu Tử Công Giáo nhất định không chịu tiết lộ điều gì ngoài việc cho rằng mọi chi tiết sẽ được Tòa Thánh công bố. Cho đến nay Tòa Thánh không tiết lộ danh tính của vị nữ tu người Pháp này. Người ta chỉ biết sơ năm nay 45 tuổi, sống trong một tu viện tại Lyon, và làm việc trong một nhà thương. Năm 2001, sơ đã bị chẩn đoán mắc bệnh Parkingson, một căn bệnh chính Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II cũng phải chịu đựng. Đến năm 2005, tình trạng bệnh của sơ đến hồi trầm trọng. Toàn thân sơ tê cứng và tay trái luôn run rẩy rất tệ hại.

Đức Ông Slawomir Oder, cáo thỉnh viên án phong Chân Phước cho Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tiết lộ là đúng tháng sau khi Đức Thánh Cha qua đời, sơ và các thành viên trong dòng đã cầu nguyện xin Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II cầu bầu. Trong hồ sơ, được biết sơ đã tường trình với Tòa Thánh như sau: “Con thức dậy lúc 4:30 sáng, kinh ngạc thấy mình có thể ngủ thẳng giấc. Con nhào ra khỏi giường bởi vì toàn thân không còn tê cứng và đau đớn. Con không còn đau yếu như xưa. Một cuộc khám nghiệm y khoa đã chứng tỏ không còn dấu vết của căn bệnh”.

Đức Ông Slawomir Oder, cũng cho biết là nữ tu sẽ có mặt tại Rôma vào cuối tuần này và chị sẽ tham dự thánh lễ bế mạc giai đoạn điều tra cấp giáo phận án phong Chân Phước cho Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II tại đền thờ Thánh Gioan Latêranô.