THÁNH LỄ LÀM PHÉP DẦU TẠI GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT

BAN MÊ THUỘT -- Vào lúc 7g00 ngày Thứ Tư 04-4-2007, các linh mục giáo phận Ban Mê Thuột đã tề tựu tại Nhà Thờ Chính tòa giáo phận cùng đồng tế với Đức Giám Mục Giám Quản trong Thánh lễ làm phép Dầu. Thay vì vào ngày thứ Năm Tuần Thánh như hằng năm, năm nay Đức Giám Quản dời lên trước một ngày để quý cha ở vùng xa như giáo hạt Phước Long ( cách xa trên dưới 200 Km ) thuận tiện phục vụ đoàn tín hữu trong Tam Nhật Thánh.

Về hiệp dâng Thánh Lễ có 86 linh mục triều và dòng trong giáo phận, cùng với sự hiện diện của gần 100 tu sĩ nam nữ, 8 thầy Phó Tế và trên 2000 giáo dân. Trong Thánh lễ Đức Giám Mục Giám quản đã đề cập đến ý nghĩa của việc làm phép Dầu. Ngài đã nói đến vai trò của các loại Dầu trong các cử hành Bí tích, trực tiếp như trong các Bí tích Thánh Tẩy, Thêm Sức, Truyền Chức Thánh, Xức dầu bệnh nhân và gián tiếp như trong các Bí tích Thánh Thể, Giao Hòa, Hôn Phối.

Ngài đã lấy lại lời khuyên dạy của Hội Thánh trong Nghi thức truyền chức Phó Tế và Linh mục để nhắc nhủ các linh mục rằng hãy “tin những điều các con đọc, dạy điều các con tin và thực hành điều các con dạy”.

Cuối Thánh Lễ Ngài đã nhắc nhủ đoàn tín hữu không chỉ xin và yêu cầu các linh mục cầu nguyện và phục vụ mình mà còn cần phải biết cầu nguyện và nâng đỡ các linh mục. Đồng thời Ngài mời gọi đoàn tín hữu cầu nguyện cho giáo phận sớm có vị chủ chăn là Giám Mục giáo phận. Hiện nay giáo phận Ban Mê Thuột đang là một trong những giáo phận còn trống Tòa.

Thánh Lễ kết thúc vào lúc 8g45’ cùng ngày trong bầu khí hiệp nhất yêu thương dưới bầu trời dịu mát nhờ đợt không khí lạnh đã tràn về Tây nguyên.