Waco - Texas - Biến cố ông Francis J. Beckwith, chủ tịch Hội Thần Học Tin Lành Hoa Kỳ, phó hiệu trưởng và là giáo sư Thần Học tại trường Đại Học Baylor, ở Waco, Texas, trường đại học lớn nhất thế giới của Tin Lành Báptist vừa quyết định trở lại đạo Công Giáo đang gây ra nhiều tranh luận và nhiều phản ứng lẫn lộn của người Tin Lành tại Hoa Kỳ.

Ngày 5/5/2007, ông Beckwith chính thức từ chức chủ tịch Hội Thần Học Tin Lành Hoa Kỳ và từ bỏ trường Thần Học Baylor sau khi trở lại đạo Công Giáo một tuần trước đó.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho CNN, ông Beckwith cho biết quyết định của ông chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố và thực sự đã bắt đầu sau Tuyên Ngôn Chung về Sự Công Chính Hóa giữa Công Giáo và Tin Lành Luther vào năm 1999. Sau biến cố này, ông đã tìm đọc các tác phẩm của các Nghị Phụ trong Giáo Hội và dần dần thấy ông gần gũi với thần học Công Giáo hơn bao giờ.

Ông Beckwith đã từng giảng dạy Triết Học Kitô Giáo, Triết Học Tôn Giáo, Luân Lý Xã Hội và Các Vấn Đề Giáo Hội và Nhà Nước. Ông Beckwith nổi tiếng về phò sinh, chống phá thai và cổ vũ thuyết sáng tạo thông minh thay cho thuyết tiến hóa.

Ông Beckwith được sinh trong một gia đình Công Giáo nhưng khi trưởng thành đã bỏ sang Tin Lành và đã theo học tại các trường Thần Học Tin Lành. Ngày 28/4 tại nhà thờ Thánh Giuse tại Bellmead, Waco, ông đã chính thức trở lại đạo Công Giáo. Bà vợ ông, một người Tin Lành từ nhỏ đã được chấp nhận như một tân tòng.