Rome, 25/05/07 – Cuộc tranh giải bóng đá năm 2007 giữa các Linh Mục, Chủng Sinh tại Roma được Tòa Thánh Vatican bảo trợ, gây được sự chú ý đăc biệt của dân chúng thành phố Roma. Giới chức lãnh đạo Thể Thao Quốc Gia Ý sẽ tham dự trận chung kết giải bóng đá này. Giải có tên là Clericus Cup tức Giải Giáo Sĩ

Ông Gianni Petrucci, Chủ Tịch Uỷ Ban Thế Vận Hội Ý và ông Giancarlo Abete, Chủ Tịch Liên Đoàn Bóng Đá Ý loan báo là sẽ tham dự trận chung kết giải Clericus Cup Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày thứ Bảy 26 tháng 5 tại vận động trường Thế Vận Hội thành phố Roma.

Giải Giáo Sĩ năm nay gồm 16 đội tham dự gồm các Linh Mục, đại Chủng Sinh đang theo học tại chủng viện hay tại các Giáo Hoàng Học Viện tại Roma. Hai đội được vào chung kết giải Giáo Sĩ năm nay là đội Giáo Hoàng Học Viện Laterano và Chủng Viện Mẹ Chúa Cứu Thế.

Như chúng tôi đã loan tin trước đây, thành phần cầu thủ của giải bóng đá Giáo Sĩ có nhiều cầu thủ rất xuất sắc, từ các nước Ba Tây, Argentina, Nam Mỹ và Âu Châu đang theo học tại Roma Do vậy, các trận đấu đã diễn ra rất hào hứng, lôi kéo được sự chú ý đăc biệt của quần chúng.

Tưởng cũng nên nói thêm, đức đương kim Giáo Hoàng Bênêđictô XVI và đức Hồng Y Tarcisio Bertone, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, là hai vị rất hâm mộ môn bóng đá.

Tại Việt Nam Đức Cha Nguyễn Chí Linh của Giáo Phận Thanh Hóa đã tổ chức các trận bóng đá giao hữu giữa các giáo sĩ Thanh Hoá và Hà Nội, cũng như Ngài đã tổ chức các trận bóng đã giao hữu giữa các tu sĩ và các đoàn thể trẻ địa phương. Các trận bóng đá này tạo được sự thông cảm và hiểu biết nhau nhiều hơn giữa các người lương-giáo