VATICAN CITY, 31/05/07 – Bản tin của Tòa Thánh Vatican được phổ biến hôm nay loan báo Tòa Thánh và Ả Rập Thống Nhất (United Arab Emirates ) thường được gọi tắt là UAE đã chính thức thiết lập đầy đủ quan hệ ngoại giao.Với Tòa Thánh cấp bậc ngoại giao sẽ là Tòa Sứ Thần, vói Ả Rập Thống Nhất là Tòa Đại Sứ như tất cả các nước khác. Với quy chế này, Tòa Thánh và Ả Rập Thống Nhất đã thiết lập đầy đủ quan hệ ngoại giao.

Theo tin của Tòa Thánh, đức TGM Celestino Migliore, Quan Sát Viên thường trực của Tòa Thánh tại Liên Hiệp Quốc và Đại Sứ Abdulaziz Nasser Al-Shamsi tại LHQ của Ả Rập Thống Nhất đã ký thỏa ước thiết lập quan hệ ngoại giao

Được biết Ả Rập Thống Nhất là một Liên Bang bao gồm bẩy vương quốc gồm Abu Dhabi, Ajman, Dubai, Al-Fujayrah, Ras al-Khaimah, Sharjah và Umm al-Qaiwain có thủ đô là Abu Dhabi. Ã Rập Thống Nhất nằm vế phía trung tây bán đảo Ả Rập có diện tíc 83,600 cây số vuông, dân số hơn 4 triệu người, trong đó khoảng 70% là công nhân ngoại quốc như người Ấn Độ, Phi Luật Tân, Bangladesh, Pakistan. Ngôn ngữ chính là tiếng Ả Rập và đa số dân chúng theo Hồi Giáo.

Hồi Giáo là quốc giáo. Tuy nhiên, so với các nước Hồi Giáo khác, quốc gia này là quốc gia cởi mở nhất về phương diện tôn giáo. Hiến pháp quy định việc bảo đảm tự do tôn giáo, và người Kitô giáo có thể cử hành các nghi thức phụng vụ tại các nhà thờ hay trung tâm xứ đạo.

Người Kitô giáo tại Ả Rập Thống Nhất có khoảng trên một triệu người, đa số là Công Giáo. Có tất cả 7 nhà thờ và các thánh lễ được cử hành bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau