GIÁO PHẬN THANH HÓA TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH MEN PHỤC SINH HÈ 2007

Tiếp nối chiến dịch Men Phục Sinh hè 2006, ngày 15/6/2007, tại nhà thờ Chính Toà Thanh Hoá đã long trọng diễn ra thánh lễ với nghi thức sai đi dành cho 75 thành viên (gồm 34 chủng sinh của Chủng sinh đoàn Thanh Hóa, 15 nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa, 26 ứng sinh Tiểu chủng viện Lê Bảo Tịnh) của chiến dịch Men Phục Sinh hè 2007. Trước đó một ngày, vào chiều ngày 14/6/2007, toàn bộ tổ viên trong chiến dịch đã có một buổi tĩnh tâm thật sốt sắng để nhìn lại mình và cầu xin ơn Chúa giúp sức cho các công việc trọng đại sắp tới.
Chiến dịch Men Phục Sinh
Chiến dịch Men Phục Sinh hè năm 2007 là hoạt động chào mừng 75 năm thành lập giáo phận, đào tạo đội ngũ nhân sự cho giáo phận: đào tạo giáo lý viên cấp I, II; ca trưởng cấp I, II, và linh hoạt mục vụ tại 6 giáo hạt trong giáo phận nhằm cổ võ tinh thần “Năm sống đạo” – yêu thương và phục vụ, đồng thời giới thiệu khái quát lịch sử hình thành và phát triển của giáo phận. Đúng 5 giờ sáng, đoàn rước gồm các thầy đại chủng sinh, các nữ tu và ứng sinh của Giáo phận đã cùng Cha chủ tế, Tổng đại diện giáo phận Phêrô Vũ Tiến Phúc và Cha Giacôbê Mai Văn Toản, Đặc trách giáo lý và thánh nhạc giáo hạt Chính Toà cùng tiến vào nhà thờ trong tiếng hát hân hoan của toàn thể cộng đoàn dân Chúa “ Ôi đẹp thay những bước chân gieo mầm cứu rỗi…”

Trong bài giảng của thánh lễ, Cha Tổng Đại Diện đã nói lên những tâm tư, ước nguyện của Đức Cha Giáo Phận và mọi người đang kỳ vọng nơi các thành viên của chiến dịch, rằng con số 75 người này cũng rất là trùng hợp với số tuổi của Giáo phận năm nay; rằng mỗi người hãy là những hạt Men Tin Mừng đem tình yêu thương của Chúa đến khắp nơi trong Giáo Phận. Cha còn ví mỗi người là một bông hoa thiêng mang trên mình một năm tuổi của Giáo Phận, để cùng góp phần chung xây vườn hoa thiêng liêng của Giáo Phận, trong dịp kỷ niệm trọng thể 75 năm thành lập. Cuối thánh lễ là nghi thức “Sai đi” với lời hiệu triệu của Cha tổng đại diện. Toàn thể cộng đoàn cùng lặp lại lời hứa quyết tâm : “Vì con muốn làm men, muốn làm muổi ướp cho mặn đời, vì con dám liều thân đem Tin Mừng đi khắp nơi”.

Nghi thức trao Nến Phục Sinh và Sách Tin mừng cho các trưởng nhóm đã kết thúc thánh lễ rất sốt sắng và trang trọng này trong tiếng hát trầm hùng của bài hát kết lễ: “Đoàn con cất bước theo Chúa đi vào đời…”. Sau khi ăn sáng tại Tòa Giám Mục, các nhóm làm thủ tục chia tay để lên đường đến với các địa điểm huấn luyện tại các giáo hạt ngay buổi sáng cùng ngày.

tgmth.com