Những nhà thờ đổ nát
Peru 19/08/07- Một cơn động đất với cường độ mạnh 8 chấm trên địa chấn kế Richter đã xảy ra tại tỉnh Ica, miền duyên hải Peru vào ngày 15 tháng 8. Khi cơn động đất xảy ra, nhiều giáo dân đang có mặt trong thánh đường San Clemente dự lễ mừng Đức Mẹ Lên Trời. Nhà thờ bị sập, 160 người đang tham dự thánh lễ đã bị tử nạn. Thật là một thảm họa đau thương thảm thiết.

Tại một nhà thờ khác ở Luren trong khi quá nửa nhà thờ bị sập thì cây Thánh Giá có tượng hình Chúa Giêsu trên đỉnh cao của tháp nhà thờ đã không hề hấn gì. Thánh Giá này đã được dân chúng Peru thờ kính từ thế kỷ 16.

Các viên chức nhà thờ cho biết đền thờ Đức Mẹ đã bị thiệt hại nặng và hiện nay có thể còn có nạn nhân đang bị chôn vùi dưới đống gạch vụn.

Đền thờ Luren được xây cất vào thế kỷ 16. Từ đó đến nay đã trùng tu nhiều lần vì các cơn động đất và hỏa hoạn, nhưng cây thánh giá trên nóc cao nhà thờ đã không hề hấn gì qua bao nhiêu lần động đất. Lần này với cơn động đất mạnh đến 8 độ nhưng cây thánh giá nói trên vẫn không hư hại gì và dân chúng Peru coi đó là một phép lạ.