SYDNEY -- Trong một thông cáo gởi cho Zenit, ban tổ chức Đại Hội Giới Trẻ Thế giới, diễn ra tại Sydney, tháng 7 năm 2008, nói rằng họ cần đến 8000 tình nguyện viên.

Lời kêu gọi khôngchỉ dành cho các bạn tre người Úc nhưng còn cho cả các bạn trẻ đến từ những nước khác. Ai muốn đăng ký có thể đăng ký ở địa chỉ sau : www.wyd2008.org/volonteer

Giám đốc điều hành Địa Hội Giới Trẻ Sydney 2008, ông Danny Casey, khẳng định : « các tình nguyện viên là một thành phần căn bản để thực hiện mỗi một biến cố lớn ».

«Chúng tôi tìm kiếm hơn 8000 tình nguyện viên, những người có thể giúp chúng tôi trong các lãnh vực như tổ chức, điều hành nhóm, liên hệ với công chúng, trợ giúp ngôn ngữ và dịch thuật, quản lý dân sự, đón tiếp, nhà ăn, chổ ở, thông tin, xuất bản, phụng vụ và phúc âm hóa ».

Các tình nguyện viên phải có độ tuổi trên 18 và có thể đăng ký hơn một lãnh vực : đối với tuần trước ngày Đại Hôi và chính tuần Đại Hội; với tư cách là tình nguyện viên tùy theo dịp trong những tháng trước Đại Hội, hay với tư cách là tình nguyỵen viên dài hạn, có nghĩa là sẵn sàng ứng trực giữa 6 và 12 tháng trước và cho đến kỳ Đại Hội.

Dĩ nhiên các tình nguyện viên có thể sống biến cố gặp gỡ của giới trẻ với Đức Thánh Cha, và họ sẽ được trợ giúp chi phí đi lại, các bữa ăn, chổ ở, nếu cần.

Đại Hội giới trẻ lần thứ XXIII sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 20 tháng Bảy 2008 với chủ đề là « Các con sẽ nhận lấy một sức mạnh, sức mạnh của Chúa Thánh Thần sẽ đến trên các con. Và các con sẽ là chứng nhân của Thầy » (Cv 1,8).

Muốn biết thêm chi tiết, xin tham khảo trang web chính thức của Ngày Giới Trẻ Thế Giới : www.wyd2008.org