SYDNEY, Australia, 22/08/07 - Thủ Tướng Úc Đại Lợi John Howard mới đây loan báo chính quyền Úc sẽ cấp thêm 15 triệu Úc Kim, tương đương với 12 triệu Mỹ Kim, để yểm trợ Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới được tổ chức tại Sydney vào tháng 8 năm 2008.

Số tiền này là phần đóng góp lần thứ hai của chính quyền Úc. Trước đây, chính quyền Úc đã cấp ngân khoàn 20 triệu Úc Kim, tương đương với 16 triệu Mỹ Kim. Như vậy, tổng số tiền yểm trợ 2 lần của chính quyền Úc cho Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới là 35 triệu Úc Kim.

ĐHY George Pell, Tổng Giám Mục Sydney tuyên bố: “ Thủ Tướng Úc là người đã yểm trợ tích cực cho Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2008. Chúng tôi xin ghi nhớ lòng biết ơn đối với sự dấn thân của cá nhân ông trong sự kiện này, và cũng tri ân sự giúp đỡ của chính quyền các cấp”

ĐHY nói thêm:”số tiền trợ giúp thêm này sẽ giúp chúng tôi cung ứng dịch vụ cho hơn 200,000 bạn trẻ hành hương sẽ tham gia ngày đại hội.” Đồng thời ĐHY cũng cho biết chính quyền cũng trợ giúp Đại Hội bằng cách cấp chiếu khán miễn phí và cho phép khách hành hương có thể ở lại Úc trong 3 tháng. Chính phủ Úc cũng hủy bỏ số chỉ số khách hành hương quy định cho mỗi quốc gia.

Cuối cùng ĐHY của tổng giáo phận Sydney đã nhân danh ban tổ chức và Cộng Đồng Công Giáo Úc chân thành cám ơn Thủ Tướng John Howard và chính quyền đã hỗ trợ cho Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Năm 2008.