VIENNA (AFP) 7/09/07— ĐTC Benedict XVI đã đến Vienna, thủ đô Áo Quốc vào lúc 11 giờ sáng giờ địa phương để hành hương tại đền Đức Mẹ Mariazell.

Ra nghênh đón ĐTC tại phi trường có Tổng Thống Áo Quốc Heinz Fischer và đức TGM Vienna, ĐHY Christoph Schoenborn.

Cuộc đón tiếp ĐTC dự trù được tổ chức ngoài trời, nhưng vì trời mưa to nên buổi lễ chào đón đã được tổ chức trong nhà ga của phi trường

Hàng trăm ngàn người sẽ tham dự các nghi lễ với ĐTC nên biện pháp an ninh nghiêm nhặt đã được đem ra áp dụng. Ít nhất 2200 cảnh sát, 1350 quân nhân thuộc binh chủng lực lượng đặc biệt, 150 quân nhân cận vệ, trực thăng, máy bay chiến đấu phản lực bảo vệ không trung, chó tim kiếm chất nổ đã được triển khai để bảo vệ an ninh cho ĐTC.

Trước khi rời Roma, ĐTC đã cho các ký giả biết đây không phải là một chuyến đi có ý nghĩa chính trị mà là cuộc hành hương. Ngài cũng cho biết thêm là Ngài sẽ nói về Âu Châu và căn tính Kitô Giáo của Châu Âu.

Áo Quốc là một quốc gia đa số dân chúng theo Công Giáo, nhưng trong những năm gần đây, số người Công Giáo có giảm sút.

Giáo Hội Công Giáo có ảnh hưởng rất mạnh tại Áo. Trong các lớp học và trong các phòng ở bệnh viện đều có treo ảnh thánh giá.

Trong ngày đón ĐTC đến Áo, khu trung tâm buôn bán của thành phố Vienna đã đóng cửa, các học sinh đã được cho nghỉ học để nghênh đón ĐTC.

Vào chiều nay, ĐTC sẽ đến trại tập trung của Đức Quốc Xã để tưởng nhớ các nạn nhân Đệ II Thế Chiến, sau đó ĐTC sẽ gặp ngoại giao đoàn.

Ngày thứ Bảy ĐTC sẽ cử hành thánh lễ tại đền Đức Mẹ Mariazell cách thủ đô Vienna 110 Km về phía Tây Nam. Ngôi đền này đã được xây cất cách đây 850 năm. Cùng đồng tế với ĐTC trong thánh lễ có khoảng 70 Giám Mục từ các nước Trung và Đông Âu.

Vào sáng Chúa Nhật, ĐTC sẽ cử hành thánh lễ tại nhà thờ thánh Stephen ở thủ đô Vienna và viếng thăm tu viện Cistercian trước khi lên máy bayvề lại Roma.