Perth - ( Tây Úc ) Sau những ngày Tĩnh Tâm chung cho Cộng Đoàn của tuần thứ I. Bước sang tuần II, Cha Nguyễn Trọng Tước ( bút hiệu Tầm Thường ) giúp một số đoàn thể phong trào có những ngày tĩnh tâm riêng theo nhu cầu của nhóm.

Sáng Chúa Nhật 9/9 sau thánh lễ, quý bà và chị em trong Hội Phụ Nữ Công Giáo Việt Nam hơn 150 người ở lại tham dự buổi tĩnh tâm và sinh hoạt định kỳ của Hội. Cha bắt đầu với câu chuyện 2 con ruồi…người chồng kêu người vợ pha ly trà sữa, đang uống chợt nhận ra có gì lợn cợn trong cổ họng…thật bực mình người vợ vô ý để con ruồi rơi vào ly… hình như 2 con chứ không phải một con!!! Giận quá chồng mắng vợ và thế là chiến tranh giữa hai người nổ to. Chồng vợ cải nhau và phanh phui kể ra tất cả lỗi lầm của nhau, bắt đầu từ ngày hai người lấy nhau. Hai vợ chồng mắng chửi cho đã, vợ bỏ đi xuống bếp, chồng lấy cái muỗng vớt con ruồi trong ly lên nhìn !!! Quái lạ không phải con ruồi mà là lá trà !!!

Từ câu chuyện hai con ruồi, Cha phân tích nếu hai người “bình tĩnh” tìm ra nguyên nhân, với sự khôn ngoan thì câu chuyện sẽ có kết thúc khác hơn. Đi vào Tu Đức, người nam khác người nữ và cần để ý bổ túc cho nhau. Giống như những đứa con, có đứa vừa học bài vừa coi Tivi nghe nhạc. Có đứa cần sự im lặng để chú tâm. Người phụ nữ thường để ý đến chi tiết, khi đi picnic không những lo đủ thứ lại còn nhớ đem cả tăm xĩa răng. Đàn ông bê cả trái dưa hấu đem theo nhưng lại quên đem dao bổ dưa! Người phụ nữ nhớ dai và đi vào chi tiết, đặc biệt các bà các cô thường “tái xác định”- reconfirm một điều gì. Điểm này đôi khi làm cho quý ông bực mình cho là lãi nhãi!

Nếu đọc bài “ Nhặt Cá ” , giúp chúng ta có thể hiểu thêm về người phụ nữ và người mẹ. Quan trọng là chúng ta “Hãy có thời giờ “, để nhìn những gì đang xảy ra trong cuộc sống, khám phá ý nghĩa của những điều đôi khi cho là bình thường.Về nhà đôi khi có một bầu khí khác lạ, chồng thì lúi húi với cái máy vi tính, con có cái Tivi, mẹ thì bận rộn dưới bếp…không có giờ cho nhau, mỗi người có thế giới riêng. Mẹ để một tờ giấy với hàng chữ cho con:” Chừng nào ăn thì hâm nóng, lo cho các em, mẹ bận đi ra ngoài”. Chồng để giấy trên bàn cho vợ:” Anh nhớ ngày sinh nhật của em, đáng lẽ phải đưa em đi ăn tối nay nhưng anh có một ‘project’phải làm ở văn phòng, nên không về đưa em đi được! ”. Hãy có giờ cho nhau.

Sau bữa ăn trưa, Cha Nguyễn Trọng Tước dành thời gian cho quý bà và chị em đặt câu hỏi liên quan đến những thắc mắc về đời sống tâm linh. Thời gian không cho phép để những câu hỏi của hơn 150 chị em muốn tìm hiểu được giải đáp thỏa đáng. Ban Điều Hành của Hội có lời cám ơn và tặng quà cho cha hướng dẫn buổi tĩnh tâm. Chấm dứt buổi tĩnh tâm, quý bà và chị em có phần sinh hoạt riêng của Hội và lên chương trình cho kỳ sinh hoạt tới. Mọi người ra về vui vẻ hân hoan.