Lời Cảnh Tỉnh Khẩn Cấp Cho Các Bậc Làm Cha-Mẹ về Cuốn Phim "The Golden Compass"

Bài 4: Cuốn Phim "Chiếc La Bàn bằng Vàng" (The Golden Compass) là Cuốn Phim của Vô Thần

Nhằm nối tiếp loạt bài viết có chủ đề về Lạc GiáoVô Thần, xin được phép giới thiệu cùng các bậc phụ huynh Công Giáo về những gì quan trọng khẩn cấp cần biết đến qua cuốn phim có nhan đề "Chiếc La Bàn bằng Vàng" (The Golden Compass) để Quý Vị kịp thời ngăn chặn, giáo huấn, và bảo vệ nền tảng đức tin Công Giáo non nớt và tinh tuyền của các con trẻ Công Giáo của chúng ta.

The Golden Compass - Cuốn Phim Độc Hại và Nguy Hiểm Nhất!
Hai hãng phim New Line CinemaScholastic Media (tức Truyền Thông về Giáo Dục) đang dự định tung ra một sự tấn công hết sức bất ngờ chống lại nền tảng đức tin Công Giáo non nớt của các trẻ em và thanh thiếu niên ở tuổi đang lớn vào Thứ Sáu - Ngày 7 Tháng 12 Năm 2007 sắp tới đây, nhân dịp trùng vào kỷ niệm 66 năm ngày Nhật Bổn bất ngờ tấn công vào Trân Châu Cảng (Pearl Harbor) vào ngày 7 Tháng 12 Năm 1941.

Trong tư cách là những bậc phụ huynh Công Giáo, Quý vị chắc có lẽ biết rằng con cái của Quý vị chính là những mục tiêu tấn công trực tiếp của Hollywood trong trận chiến văn hóa của sự chết này.

Thật đúng thế, Hollywood đang nhắm trực tiếp đến đức tin Công Giáo của hàng triệu triệu trẻ em và các thanh thiếu niên đang ở tuổi mới lớn trên khắp cả thế giới với hơn $150 triệu Mỹ kim để đầu tư vào một cuốn phim, với kỳ vọng là sẽ có doanh thu, vào hạng khổng lồ nhất từ trước đến nay, cuốn phim có nhan đề "Chiếc La Bàn bằng Vàng" (The Golden Compass).

Nội dung của cuốn phim "Chiếc La Bàn bằng Vàng" (The Golden Compass) hoàn toàn được dựa trên nội dung của cuốn 1 trong loạt bộ 3 cuốn chuyện tiểu thuyết đầy tính hư cấu và giả tưởng có nhan đề mà tác giả của chúng chính là một chiến binh khét tiếng là vô thần có tên là Philip Pullman.

Nữ diễn viên chính đóng trong cuốn phim "Chiếc La Bàn bằng Vàng" không ai khác hơn là một nữ minh tinh màn bạc người Úc vừa mới trở về lại đạo Công Giáo, đó là Cô Nicole Kidman. Cô nói: "Tôi được sinh ra, được nuôi dạy và lớn lên trong môi trường Công Giáo." Cũng theo Cô đào này thì: "Giáo Hội Công Giáo chính là một phần không thể thiếu trong đời sống của tôi, do đó, tôi sẽ không thể nào đóng phim này nếu như tôi nghĩ nó hoàn toàn chống lại Giáo Hội Công Giáo."

Thật sự mà nói, Cô đào này đã ngây thơ "cụ" rồi!

Hầu hết các tác giả Công Giáo người Hoa Kỳ, những người trực tiếp lên tiếng cảnh tỉnh về cuốn phim này, đều thẳng thừng phản bác và không chấp nhận lối giải thích mang tính cách "giả vờ, trống rỗng," và "hời hợt" này của Nicole Kidman.

Loạt tiểu thuyết gồm 3 cuốn có nhan đề "Những Tài Liệu Đen Tối Của Hắn" (His Dark Materials) chính là một sự tấn công, vốn có sức cám dỗ (seductive) và hiểm ác (diabolical) thuộc vào loại dã man và đê tiện nhất trong việc chống lại Thiên Chúa và Giáo Hội Công Giáo của Ngài ở trần thế mà riêng tôi, cũng như theo hầu hết các tác giả Công Giáo người Hoa Kỳ, đã từng chứng kiến qua hàng loạt các loại sách, báo, truyện, và tạp chí dành cho các trẻ em thời nay.

Đọc xong trọn bộ 3 cuốn này, chúng ta sẽ dễ dàng nhận biết được chiêu bài chính của Pullman: chính là tìm cách đầu độc, lôi kéo, và tách ly các trẻ em và các thanh thiếu niên, khiến cho các em ngày càng căm ghét, rời xa, và muốn trốn tránh khỏi Thiên Chúa và Giáo Hội Công Giáo thánh thiện, duy nhất và tông truyền của Ngài càng nhanh chừng nào thì càng tốt chừng nấy.

Thậm chí trong cuốn 3, ông ta đã kêu gọi các em cùng tham gia với những "tên" thiên thần đã bị té ngã (tức những vị thiên thần đã bị Thiên Chúa trừng phạt, rồi trở thành quỷ, hay yêu tinh) trong một cuộc quyết đấu cuối cùng đầy tội ác, và mang tính xuất quỷ nhập thần (demonic) chống lại Vương Quốc của Thiên Chúa (Kingdom of God).

Thoạt đầu, nếu Quý vị là các bậc phụ huynh Công Giáo, đi xem cuốn phim "Chiếc La Bàn bằng Vàng" (The Golden Compass), Quý vị sẽ cho rằng: thật sự ra nội dung cuốn 1 của bộ 3 cuốn "Những Tài Liệu Đen Tối Của Hắn" (His Dark Materials) chẳng có gì là ghê gớm cả!

Nếu đúng vậy, thì quả thật là Quý vị đã bị "lừa bịp" rồi!

Pullman - A "Wicked" Enemy of Children and Human Freedom
Bằng chính sự gian trá, và điêu ngoa hết sức tài tình, thuộc loại cao tay ấn nhất từ trước cho đến nay, Pullman đã chủ động cho loại bỏ đi tất cả những gì chống đối trực tiếp lại Giáo Hội Công Giáo ra khỏi cuốn phim.

Mà thay vào đó, tên tội đồ ác độc (wicked enemy) này của trẻ em và của sự tự do thật sự của con người, chỉ vỏn vẹn hướng những tấn công của ông ta vào những gì được gọi là "Magisterium" (tức những giảng dạy của Giáo Hội Công Giáo) mà thôi, chứ không phải trực tiếp và thẳng thừng vào Giáo Hội Công Giáo một cách cụ thể!

Kiểu hạ giọng tấn công trong cuốn phim đầu tiên này là nhằm vào hai mục đích.

Mục đích thứ nhất chính là phải làm sao đó để cho phép các nhà sản xuất phim này quét sạch (rake in) tiền túi của hàng triệu triệu trẻ em, các thanh thiếu niên, và cha-mẹ của chúng, để tránh không bị mang tiếng hay bị chụp mũ cho cuốn phim là "có tính quá khích chống lại Công Giáo" để che mắt Vaticăn!

Nhưng không ngờ Vaticăn và Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ đã nhanh chóng sáng suốt nhận ra chiêu bài này, và rất nhiều Giáo Phận nơi Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ đã chính thức lên tiếng cảnh tỉnh mọi giáo dân trong suốt hơn 2 tuần lễ vừa qua!

Mục tiêu thứ hai rất rõ ràng và hiển nhiên đó là: sau khi xem xong cuốn phim này, thì hàng triệu triệu trẻ em và các thanh thiếu niên trên khắp thế giới sẽ lũ lượt, đổ xô nhau, để đi, tìm, mua, rồi đọc, và ngấu nghiến cho bằng được trọn bộ tiểu thuyết gồm 3 cuốn của Pullman - một kẻ khét tiếng là cực kỳ căm ghét Thiên Chúa và phỉ báng kịch liệt Giáo Hội Công Giáo (cũng giống hệt như vụ Harry Potter trước kia vậy!).

Thế đâu chính là những gì mà các em và thanh thiếu niên Công Giáo trên khắp cả thế giới sẽ "gặt hái" được sau khi xem xong cuốn phim "Chiếc La Bàn bằng Vàng" (The Golden Compass) và đọc qua bộ 3 cuốn "Những Tài Liệu Đen Tối Của Hắn" (His Dark Materials) của Pullman?

(1) Ma quỷ chính là những người bạn tốt nhất và đồng hành trung tín nhất của trẻ em. Mỗi một loại ma quỷ được Pullman hóa thân thành một con thú. Chúng chính là những con thú biết nói. Một đứa trẻ và một con quỷ - thì cả hai sẽ tạo thành một nhóm hay là một cặp bài trùng, khó ai có thể khử trừ và tiêu diệt được.

(2) Các trẻ em và các thanh thiếu niên có thể vào trang Web của cuốn phim "Chiếc La Bàn bằng Vàng" (The Golden Compass), để trả lời 20 câu hỏi, và sau đó, từng người trong các em sẽ nhận được tên của một con quỷ "hộ mệnh" được gán riêng (personal demon) cho chính bản thân của từng em.

(3) Pullman nói với các trẻ em và các thanh thiếu niên rằng: "Đấng Uy Quyền" (ông dùng từ "Authority") [tức Thiên Chúa] thật ra không phải là Đấng Tạo Dựng ra con người và cả vũ trụ, mà chỉ dường như là người cho rằng mình chính là người quản lý mà thôi (và đó cũng chính là lý do tại sao các thiên thần bị qụy ngã đã nổi loạn lên để chống lại Ngài vì sự chiếm đoạt quyền hành này).

(4) Các trẻ em và các thanh thiếu niên được mời để tham gia vào Cộng Hòa Thiên Quốc (Republic of Heaven) mới là nơi "không có ai là vua, là giám mục, hay là linh mục gì cả."

(5) Trong cuốn 3, các trẻ em và các thanh thiếu niên sẽ học biết được rằng: chẳng có thiên đàng, lẫn địa ngục gì cả, mà chỉ có một vùng đất bỏ hoang ảm đảm giống kiểu sống dở chết dở (a dismal zombie-like wasteland) - vốn thường hay bị quấy rầy bởi đa số những bất hạnh của những người chết mà thôi!

(6) Giáo Hội Công Giáo, được Pullman phát họa như là kẻ thù đê tiện (despicable enemy) của các trẻ em và các thanh thiếu niên mà thôi, và Giáo Hội Công Giáo chỉ muốn tìm cách để khiến cho các trẻ em và các thanh thiếu niên "mất đi tính người" (dehumanize) vì đã dám tách rời các trẻ em và các thanh thiếu niên ra khỏi con quỷ "hộ mệnh" riêng của từng em.

(7) Một cô bé duyên dáng 12 tuổi trở thành vị anh thư trong cuốn phim. Với sự giúp đỡ của con quỷ "hộ mệnh" riêng của mình, em gái này mạnh dạn lên đường trong một cuộc truy lùng nhằm giết chết Thiên Chúa (kill God) và làm cho Giáo Hội Công Giáo của Ngài bị biến mất đi vì lợi ích của toàn nhân loại.

(8) Vào cuối cuốn 3, Pullman lột tả cho các trẻ em và các thanh thiếu niên biết rằng: Thiên Chúa được mạc khải ra như là một kẻ thảm bại (pathetic) và lụ khụ (decrepit) không hơn không kém mà thôi! Sau khi Thiên Chúa bị cho ra khỏi xà lim, thì Ngài bị làm cho bốc hơi để trở thành hư vô mà thôi (gets vaporized into nothingness). Đó chính là phận số của Thiên Chúa trong Chương có nhan đề "Sự Tận Cùng của Thiên Chúa" (Authority's End).

(9) Đức Giáo Hoàng thì được gọi là Đức Giáo Hoàng John Calvin và Vaticăn được chuyển dời đến Geneva của Thụy Sĩ để phản ánh đúng với quyền cai trị rất nặng nề về tôn giáo của Calvin lên trên thành phố đó.

(10) Các Linh Mục Công Giáo chính là những chuyên gia chuyên bắt cóc các trẻ em, và một vị Linh Mục chính là một kẻ ám sát.

(11) Philip Pullman dường như trông có vẽ là chĩa mũi dùi tấn công một cách rất độc hại vào các nữ tu Công Giáo. Ông kể cho các trẻ em và các thanh thiếu niên biết về việc một Nữ Tu đã phá vỡ những lời khấn hứa, và đã từng ăn ở như vợ-chồng.

Đọc đến đây, chắc có lẽ Quý vị sẽ tự nói với chính bản thân của mình rằng: "Tên Pullman này quả là táo bạo và hết sức xấc xược. Tên này đã không muốn loại trừ bất kỳ một ai!" Thật đúng vậy, chúng ta đừng quá coi thường cây viết có sức quyến rũ sắc bén này!

Tạp chí Newsweek đã gọi bộ 3 cuốn của Pullman là "rất hấp dẫn, có sức lôi cuốn kỳ lạ... giống hệt và hơn hẳn Harry Potter rất nhiều."

Thật sự và công bình mà nói: "Pullman chính là cây viết tài giỏi, đầy tính sắc bén ma thuật, và thuộc vào loại lọc lừa nguy hiểm nhất so với J.K. Rowling của 'Harry Potter' và Dan Brown của 'Da Vinci Code,' và khốn nạn thay cả 3 cây viết này đều là người Anh Quốc cả!"

Tên tác giả này quả là nguy hiểm hơn tất cả, thuộc vào hạng cao thủ, qua sự lọc lừa "có tính ma thuật rất hấp dẫn" khó ai mà có thể ngờ tới, và Pullman, thực chất, đã thắng được rất nhiều giải thưởng về văn chương có tính suy tưởng độc địa và bệnh hoạn nhất thế giới, hơn rất nhiều so với J.K.Rowling Dan Brown trước kia!

Phải đọc kinh "Tổng Lãnh Thiên Thần Micae" và suy niệm "dữ dội" lắm tôi có mới có thể đọc qua bộ 3 cuốn này của Pullman, mà đôi lúc, xin thú thật, ngay cả chính tôi, cũng bị thu hút vào các thế lực của ma quỷ nữa là đằng khác, may mà Chúa đã cứu thoát tôi ra khỏi "đám tội lỗi" và "u muội, đen tối" đó để viết ra những dòng chữ cảnh báo cho các bậc phụ huynh và các giáo lý viên Công Giáo người Việt chúng ta trên khắp cả thế giới, trong bài viết chân tình này!

Cuốn phim "Chiếc La Bàn bằng Vàng" (The Golden Compass) sẽ được trình chiếu tại 22 quốc gia trên khắp cả thế giới trong suốt Tháng 12/2007 này.

Cũng trong Tháng 12/2007 này, bộ trò chơi video game có cùng tên "Chiếc La Bàn bằng Vàng" (The Golden Compass) sẽ cho ra mắt để vừa kịp với Mùa Giáng Sinh này.

Thêm vào đó, các nhà sản xuất đồ chơi (toys) và các vật sưu tầm (collectibles) đã cùng liên doanh với hơn 40 nhà sản xuất trên khắp cả thế giới, cũng chuẩn bị cho tung ra các loại đồ chơi và các vật sưu tầm của các nhân vật có trong phim "Chiếc La Bàn bằng Vàng" (The Golden Compass) và trong trọn bộ 3 cuốn tiểu thuyết có nhan đề "Những Tài Liệu Đen Tối Của Hắn" (His Dark Materials) của Pullman.

Điều đó cho thấy sự công phá quả là hết sức tai hại nhắm vào đức tin Công Giáo của các trẻ em và các thanh thiếu niên trong suốt Mùa Giáng Sinh sắp tới này, do đó kính mong Quý vị phụ huynh Công Giáo và các Giáo Lý Viên chúng ta nên cảnh giác, thận trọng và nhanh chóng hướng dẫn các con trẻ và những học viên của chúng ta khỏi mưu đồ phỉ báng này của Philip Pullman!

Trong các tuần lễ sắp tới, người viết sẽ tiếp tục theo dõi, sưu tầm, và dịch thuật ra thêm nhiều bài viết nữa để phân tích về tính độc hại của cuốn phim "Chiếc La Bàn bằng Vàng" (The Golden Compass) và trọn bộ 3 cuốn tiểu thuyết có nhan đề "Những Tài Liệu Đen Tối Của Hắn" (His Dark Materials) này của Pullman xin Quý vị nhớ dõi theo!

"The Golden Compass - COMPLETELY NOT A MORAL COMPASS - this triology and in a less overt way, the movie lure children into a fantasy world of good vs. evil, only the evil is portrayed as God himself and his Church...." Msgr. Martin T. Laughlin, P.A. - Administrator for the Diocese of Charleston, SC.