Hội Phụ Nữ Công Giáo Việt Nam Tây Úc Họp Định Kỳ 16/12/2007

Perth – ( Tây Úc ) Vào sáng Chúa Nhật 16/12, sau Thánh Lễ Quý Bà và Chị em trong Hội Phụ Công Giáo Việt Nam Tây Úc tham dự ngày họp mặt định kỳ cuối năm 2007. Chị em có dịp gặp lại, bao nhiêu câu chuyện được trao đổi không dứt với ly trà cà phê hâm nóng lại bầu khí tình chị em trong cùng Cộng Đoàn.

Đúng 10.30 am buổi họp mặt định kỳ được khai mạc, người điều khiển chương trình chào đón quý bà, quý chị em và giới thiệu Linh Mục Paul Vũ SSS thuộc Dòng Thánh thể đến thuyết trình của ngày sinh hoạt học hỏi về đời sống tâm linh. Cha Paul Vũ trình bày đề tài I với chủ đề:” Người Nữ Diễm Phúc trong Câu Chuyện Giáng Sinh “. Cha gợi ý vài điểm chính về Mẹ Maria, Mẹ là người có đầy ơn phúc, Chúa ở cùng, ý thức được sự hiện diện Chúa ở cùng, đem lại cho chúng ta tình yêu, niềm vui ấm áp trong cuộc đời. Chính nơi con người Mẹ, cho chúng ta thấy được bản lãnh và phong cách của người phụ nữ. Mẹ Maria quảng đại quan tâm, phục vụ cho người chung quanh. Dòng đời không êm ái như dòng sông, nếu chúng ta biết học hỏi nhìn thấy, để chấp nhận những niềm vui hay nỗi buồn và những giá trị của nó trong cuộc đời. Sau phần thuyết trình của Lm. Paul Vũ, chị em tìm hiểu qua những câu hỏi và được giải đáp thắc mắc.

Sau khi ăn trưa và giải lao, chị em trở lại cho buổi sinh hoạt của buổi chiều. Chị thư ký tường trình những sinh hoạt trong năm và chị thủ quỹ báo cáo tài chánh của Hội. Chị Hội Trưởng đại diện cho Ban Chấp Hành đưa ra chương trình sinh hoạt của Hội cho năm 2008. Đồng thời Chị mời gọi chị em đề cử một số chị em cho Tân Ban Chấp Hành mới, để bầu vào đầu năm tới cho nhiệm kỳ 2008- 2009.

Cha Paul Vũ SSS tiếp tục phần thuyết trình đề tài II với chủ đề:“Mẫu Gương Người Mẹ Hiền”

Thánh Nữ Monica là mẫu gương cho những người mẹ. Người mẹ hiền đức, biết xử dụng khả năng của chính mình và nhận ra khả năng của người khác. Người mẹ ‘dõi theo‘ quan tâm chăm sóc con cái chứ không ‘theo dõi‘. Biết luôn cầu nguyện và phát huy bản chất của kẻ khác. Can đảm nói lên giá trị của con người mà mình yêu mến. Cha Paul Vũ phân tách và đưa ra những chiều kích giúp cho người phụ nữ được chồng quý mến yêu thương, đồng thời cho chị em nhận ra những nhu cầu mà người phụ nữ cần được cảm mến, quan tâm, tôn trọng và thấy mình có giá trị. Phần giải đáp thắc mắc và đặt câu hỏi thật sôi động qua những cảm nghiệm thật quý giá mà quý bà, chị em chia sẻ. Thời gian trôi nhanh nhưng đem lại một niềm vui và những điều học hỏi cho các chị em trong ngày họp định kỳ.

Đồng Văn Vượng