Thánh Kinh đã được dùng để vấn thuốc hút, trong khi tiền viện trợ được các cán bộ công an Bắc Hàn chia chác với nhau. Tờ The Daily NK của Mạng Lưới Dân Chủ Bắc Triều Tiên (The North Korean Democracy Network) đã đưa ra lời tố cáo như trên hôm 26/12/2007.

Theo tờ báo này, hàng chục ngàn cuốn Thánh Kinh đã được nhập công khai vào Bắc Hàn cho một giáo hội Tin Lành giả mạo được công an Bắc Hàn điều hành. Công an đã chia nhau các cuốn Thánh Kinh để xé ra dùng làm giấy vấn thuốc vì giấy in Thánh Kinh rất tốt. Cùng với hàng chục ngàn cuốn Thánh Kinh này là những số tiền lớn từ nước ngoài và từ Nam Hàn được đổ vào viện trợ cho giáo hội Tin Lành giả mạo này. Những số tiền lớn này đã được các quan chức cộng sản chia chác với nhau.

Tệ hại hơn nữa, tờ The Daily NK còn tố cáo thêm là giáo hội Tin Lành giả mạo này đã được công an dùng như cái bẫy để khủng bố những người Kitô hữu thầm lặng tại Bắc Hàn. Đầu năm 2007, Open Door, một tổ chức nhân quyền của Hoa Kỳ, tố cáo rằng hiện có hơn một triệu người bị giam trong các trại cải tạo tại Bắc Hàn, trong đó có đông đảo các tín hữu Kitô.