HẢI PHÒNG -- Nhân dịp Mùa Chay năm nay, Đức Cha Hải Phòng Giuse Vũ Văn Thiên đã cử Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện quản lý Toà Giám Mục, và anh chị em Legio Mariae Giáo Phận Hải Phòng đến thăm hỏi và chia sẻ với các bệnh nhân phong Chí Linh Hải Dương.

Phái đoàn đến thăm trại phong gồm Cha trưởng đoàn và 17 thành viên thuộc Comitium Hải Phòng.

Cha Trưởng đoàn và anh chị em Legio Hải Phòng đã có buổi giao lưu với các bệnh nhân phong, mọi người chúc nhau những lời cầu chúc tốt đẹp nhất trong ngày đầu xuân mới, cùng hát, cùng chơi, cùng nắm tay nhau trong tình huynh đệ.

Cha Trưởng đoàn và các thành viên trong đoàn đã trao quà Mùa Chay của Đức Giám Mục cho anh chị em Trại Phong. Món quà không lớn, nhưng nói lên sự quan tâm và nhất là tình hiệp thông giữa con người với con người, Mọi người coi nhau như những người thân của mình, phải có trách nhiệm cảm thông và chia sẻ.

Cha Trưởng đoàn dâng lễ tại Nhà nguyện Thánh Giuse cho anh chị em bệnh nhân phong, những người Công Giáo, Tin Lành và có cả một số anh chị em Phật tử nữa. Trong thánh lễ Ngài đã cầu nguyện cho các bệnh nhân còn sống cũng như những người đã qua đời.

Trong bài giảng Cha đã nhấn mạnh đến tình thương và lòng khoan dung của Thiên Chúa đối với con người, vì thế mọi người cần phải có cái nhìn thông cảm và khoan dung với nhau, nhất là tình bác ái và vị tha. Khi anh chị em chia sẻ bác ái cho người khác là chúng ta đã gặp được Chúa. Ngày hôm nay anh chị em Legio không phải tìm Chúa ở đâu xa nhưng anh chị em đã gặp được Cháu qua những bệnh nhân trong trại phong, họ là hình ảnh của Thiên Chúa, khi chúng ta bắt tay các bệnh nhân là chúng ta bắt tay Chúa, khi chúng ta cảm thông với anh chị em bệnh nhân là chúng ta cảm thông với Chúa, khi chúng ta giúp đỡ anh chị em bệnh nhân là giúp đỡ cho chính Chúa.

Thánh lễ đã kết thúc các bệnh nhân phong tham dự cảm thấy thật hạnh phúc khi được cùng nhau chia sẻ tình hiệp thông với mọi người không nghi kỵ, không kỳ thị, nhưng cùng nhau trao cho nhau sự bình an của Chúa ban tặng cho mỗi người, và ước chi sự bình an đó luôn ở trong mỗi người trong cuộc sống hàng ngày.

Xin Chúa tiếp tục nâng đỡ anh chị em bệnh nhân trong Trại Phong này và nhất là có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho anh chị em Trại Phong để anh chị em luôn sống trong bình an, an vui và hạnh phúc.