MELBOURNE - Vào lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy 3/5/08. Cộng đoàn Công giáo Việt Nam cùng với Liên Đoàn Thanh niên Công giáo Việt Nam Tổng Giáo phận Melbourne, đã tập trung đông đảo tại góc Đường Collins ST & Russell St. Cùng với kiệu Đức Mẹ để chào đón Thánh gía biểu tượng của WYD 08.

Cộng đồng Công giáo Việt Nam được trao Thánh gía đặc biệt ở chặng đường Thánh gía nơi Thứ 11. “Chúa trối Đức Mẹ cho Thánh Gioan và Thánh Gioan cho Đức Mẹ.”

Sau 7 ngày mong đợi với những dự báo thời tiết không mấy sáng sủa. Hôm nay trời gió nhẹ không mưa mọi người hân hoan về trung tâm thành phố để rước kiệu Mẹ cùng cung nghinh Thánh gía đi trên các đại lộ trong trung tâm thành phố Melbourne.

Tiếp nhận Thánh gía từ chặng Thứ 10 do Cộng đoàn Maltese Island chuyển giao cho Cộng đoàn Việt Nam. Được hai linh mục Phillip Lê Văn Sơn và linh mục Bart Huỳnh San dẫn đầu, hai cộng đoàn nhập lại và được kể là đoàn rước có số người đông đảo nhất, kéo dài gần trăm mét đi chật một lane với nhiều hàng. Đoàn rước được các linh mục Việt Nam hướng dẫn suy ngắm cùng đọc kinh và hát trên suốt chặng đường dài hơn 300 mét Từ ngã tư nói trên cho đến chặng Thứ 12 nằm ngang với Federation Square để giao Thánh Gía cho Cộng đồng Indonesia.

Các bà và các chị tha thướt trong những chiếc áo dài truyền thống Việt Nam, kèm theo chiếc nón lá có điểm thêm những biểu tượng của đại hội Giới trẻ WYD08. Tay mang cờ Giáo hội. Trong khi các bạn trẻ mặc áo vàng biểu tượng của WYD08. làm cho cuộc rước rất sinh động và long trọng, mang đậm nét Việt nam.

Sau khi giao Thánh gía cho cộng đồng bạn, đoàn con Việt Nam vẫn cùng đoàn rước đi tiếp đến chặng cuối cùng nơi Thứ 14.