THỦ ĐỨC - Vào lúc 5g chiều ngày 18 tháng tháng 5, nguyện đường nhà Trung ương của Hội Dòng Nữ Đaminh Rosa Lima rộn ràng niềm vui đón anh chị em di dân đến dâng hoa kính Đức Mẹ.

Cha Phanxico Xavie Nguyễn Minh Thiệu trưởng đoàn dẫn theo 48 “ con hoa” con nào con nấy “to đùng”!!! miệng cười tươi cha nói: các bạn phải đến nhà thờ Xuân Hiệp chuẩn bị từ lúc 2g 30 chiều. naò là cắm hoa, trang điểm, phục trang…cái gì cũng mới mẻ và xa lạ với các bạn trẻ di dân.

Không khí buổi dâng hoa trang nghiêm và thành kính. Với áo thụng gấm và khăn đóng và áo đầm trắng, các bạn công nhân hôm nay trông khác hẳn. Mọi ngày với chỉ một màu áo đi làm, các bạn đi ngập các con đường trong khu chế xuất Linh Trung, với khoảng 30 ngàn công nhân, mỗi công ty có đồng phục riêng. Hôm nay trong bộ trang phục truyền thống với nén nhang, với lẵng hoa trên tay, các bạn dâng Mẹ với tất cả lòng thành kính và tin yêu. Dâng Mẹ tất cả sự nhọc nhằn vất vả của những ngày tháng xa quê, dâng Mẹ những khó khăn của cuộc sống chốn phồn hoa, dâng Mẹ những khó khăn của một phòng trọ vài mét vuông chỉ đủ chỗ ngả lưng cho 4 con người khi màn đêm buông xuống, dâng Mẹ những nỗi nhớ nhà khi cơn mưa chiều, khi cơn sốt nhẹ, khi nhìn thấy gia đình ai đó đoàn tụ trong bữa cơm chiều đông đủ bên nồi cơm nghi ngút khói, dâng Mẹ niềm khát khao sống trọn vẹn nghĩa thảo hiếu với gia đình với Thiên Chúa...Những khát khao cháy bỏng ấy được các bạn trẻ di dân Xuân Hiệp dâng Mẹ không chỉ ngày dâng hoa hôm nay mà ròng rã qua một tháng tập luyện bất chấp những hôm trời mưa, bất chấp tăng ca vẫn vội vàng chạy về tập, bất chấp cơn đói và tất cả chỉ để nói lên lời tri ân với Mẹ nhân dịp tháng hoa về, tháng mà Giáo Hội dành riêng để con cái của Mẹ bày tỏ tình yêu của mình với Mẹ.

Sau khi dâng hoa xong, ban Dương Thị Hương bày tỏ: con cảm thất sốt sáng và rất thích. Bạn Nguyễn Văn Khanh 21 tuổi quê Hà Tĩnh, sinh viên trường ĐH Văn Hoá cho biết: con dâng hoa để tỏ lòng thảo hiếu và cảm ơn Mẹ. Cao Đình Trọng thì diễn tả: lòng lâng lâng, không nói đựơc cảm giác khi dâng hoa, vì thực sự chưa bao giờ con dâng hoa cả...Và còn nhiều tâm tình khác mà các bạn thầm thĩ bày tỏ riêng với Mẹ.

Nửa giờ đồng hồ, nhưng các bạn trẻ di dân Xuân hiệp đã làm cho bầu khí của một tháng năm kính Mẹ hiện diện cách tràn đầy hơn trong ngôi nguyện đường ấm cúng của Dòng Đaminh Rosa Lima. Vì các chị em trong Dòng hầu hết đều bày tỏ sự khâm phục về tinh thần tập luyện của các bạn công nhân trong những ngày chuẩn bị cho buổi dâng hoa, bày tỏ sự khâm phục về cha Phanxico đã kiên trì tập cho các bạn những điệu múa, những bài hát dâng hoa.

Được biết trong tháng hoa này ngoài việc đi đến nhà thờ Xuân hiệp đọc kinh Mân Côi như bình thường, các bạn di dân còn viết thư cho Mẹ rồi gửi vào thùng thư dưới chân Mẹ.

Tháng hoa về, tháng kính Mẹ. Ai ai cũng muốn bày tỏ lòng sùng kính của mình đối với Mẹ. Xin Mẹ ban cho các bạn trẻ di dân cũng như cho mỗi người chúng con mỗi ngày sống yêu thương hơn trong tinh thần hiệp thông và nhất là trong năm giáo dục Kitô giáo này xin Mẹ luôn là Bà Giáo là Mẫu Sư của chúng con, mãi mãi...Mẹ nhé !