Vatican- Thứ Sáu, ngày 30 tháng 05/08, Tòa Thánh công bố chương trình chi tiết chuyến tông du Úc của ĐTC nhân dịp mừng Ngày Thế Giới Trẻ, ngài sẽ bắt đầu đại hội này bằng vài ngày nghỉ ở Úc

ĐTC, 81 tuổi sẽ đến Darwin nằm ở miền bắc nước Úc vào Chúa Nhật ngày 13 tháng 07, nhưng ngài chỉ bằt đầu chuyến tông du chính thức của ngài vào thứ 5 ngày 17 tháng 07/08.

Sau chuyến tông du sáu ngày Hoa Kỳ cuối tháng 04 vừa rồi, các phóng viên theo ngài đưa tin nhận thấy những dấu hiệu mệt mỏi nơi ngài.

Tuy nhiên Tòa Thánh nhấn mạnh rằng trong chuyến tông du đó « dài và mệt », ĐTC đã thực hiện một cách xuất sắc mọi lời hứa « không thay đổi, hoặc giảm nhẹ chương trình của ngài, dù một chút cũng không », ngài đã chấm dứt những tin đồn trước đó về tình trạng sức khỏe của ngài ».

ĐTC sẽ gặp thủ tướng Úc Kevin Rud vào thứ năm ngày 17 tháng 07 tại thành phố Sydney trước khi các bạn trẻ tiếp đón ngài trong ngày lễ chào đón.

Thứ sáu, ngày 18, ĐTC sẽ gặp gỡ các vị chưc sắc các tôn giáo tại vương cung thánh đường Ste Mary thành phố Sydney, tiếp theo sau là ngài dùng cơm trưa với giới trẻ.

Buổi chiều, ngài sẽ đi đường thánh giá chặng thứ nhất trước khi nghi thức tiếp tục được quay lên truyền hình, và trước khi gặp gỡ các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Thứ bảy sau thánh lễ cùng với các giám mục Úc, ĐTC sẽ tham dự buổi canh thức với các bạn trẻ. Thời gian lớn trong chuyến tông du này sẽ là ngày Chúa Nhật bằng thánh lễ mừng Ngày Thế Giới Trẻ lần thứ 23 tại sân vận động đua ngựa ở thành phố Sydney trước khi ngài rời Úc trở về Roma ngày 21 tháng 07/08.

Các nhà tổ chức thông báo có khoảng 125.000 bạn trẻ đến từ các nước.

Sau khi chuyên tông du Úc, ĐTC sẽ đến Pháp từ ngay 12 đến 15 tháng 09 vào dịp mừng 150 năm Đức Trinh Nữ hiện ra ở Lộ Đức.