Nam Úc, Sau 8 năm TGP Adelaide mới có Thánh Lễ Truyền Chức Linh Mục


Lúc 7 giờ tối hôm qua thứ Ba, ngày 08/7/08. Tổng Giáo Phận Adelaide Nam Úc hân hoan mừng một Tân Chức Linh Mục vừa được tiến bước lên bàn Thánh sau 8 năm không còn ơn gọi.

Thầy Matthew Newman 31 tuổi đã từng theo học qua các chủng viện bỏ túi tại Adelaide, sau đó được gửi sang theo học tại đại chủng viện Sydney tiểu bang New Soth Wales. Thầy là chủng sinh độc nhất của Tổng Giáo Phận Adelaide được phong chức Linh Mục tối qua tại nhà thờ chính toà St Francis Xavier ngay trung tâm thành phố Adelaide do ĐTGM Philip Wilson, Tổng Giáo Mục TGP Adelaide, kiêm chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Úc Châu đặt tay. Cha Matthew Newman đã đi vào lịch sử của giáo hội Úc Châu là một vị Tân Linh Mục được truyền chức trước ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới lần thứ XXIII tại Úc Châu.

ĐTGM Philip Wilson cho biết Ngài rất vui mừng khi đặt tay phong chức cho tân linh mục Matthew Newman, trước khi Ngài lên đường sang Sydney thay mặt cho Hội Đồng Giám Mục Úc Châu lãnh sứ vụ Tổng Giám Quản chương trình Đại Hội Giới Thế Giới lần thứ XXIII tại Sydney năm 2008.

Sau khi được phong chức, Tân Linh Mục Matthew Newman cũng sẽ sang Sydney tham dự WYD rồi sau đó trở về Adelaide nhận bài sai phục vụ Giới Trẻ trong TGP Adelaide.

Được biết trong 8 năm qua, hầu như ơn gọi của Tổng Giáo Phận không còn và đã xuống dốc thê thảm, Đại Chủng Viện, các nhà Tập Sinh và các nhà Đệ Tử đã phải bán cho tư nhân gần hết. Các linh mục của giáo phận Adelaide hiện nay còn khỏang trên 60 vị, đa số các Ngài đã và đang từ từ bước vào tuổi “Thất thập cổ lai hy”. Hàng năm có những vị đã ra đi về với Chúa, mà không có linh mục trẻ thay thế. Hiện tình TGP Adelaide đang trong kế hoạch gom 3 hay 4 xứ đạo lại thành một, mới có đủ linh mục đến phục vụ.

Sự kiện tối qua là một hồng ân lớn cho Tổng Giáo Phận Adelaide, khi có một thanh niên hiên ngang tiến lên trước bàn thánh tuyên thệ sẵn sàng hiến thân ra đi rao giảng Tin Mừng Cứu Độ của Chúa cho tha nhân. Linh mục được truyền chức cuối cùng năm 2000 của TGP Adelaide là Cha Mario Van Antwerpen cho đến nay mới có thêm một Tân Chức Linh Mục.

TGP Adelaide đang phát động phong trào cổ võ ơn gọi. Hy vọng bước tiến 6 năm sắp tới, nếu không có gì trở ngại, thì sẽ có thêm 4 thanh niên nữa, sẵn sàng tiến lên nhận lãnh thiên chức linh mục.

Xin hãy cầu nguyện cho TGP Adelaide có thêm thợ gặt, vì cánh đồng truyền giáo của Tổng Giáo Phận có diện tích khá lớn, gấp 5 lần đất nước Việt Nam với 3 giáo phận: GP. Adelaide; GP. Darwin thuộc lãnh Northern Territory và GP. Port Pirie hiện đang trống ngôi Giám Mục.