Thánh lễ bế mạc WYD 2008 tại sân đua Randwich Sydney có 50 Hồng Y, 450 Giám Mục các nước trong phẩm phục mầu đỏ, cùng với hơn 4000 linh mục đeo dây stola đỏ, 400.000 người tham dự. Tại khu vực danh dự đặc biệt có vị toàn quyền, thủ tướng liên bang, và các thủ tướng tiểu bang cùng với thị trưởng và chính quyền thành phố Sydney.

Đang khi các vị hồng y và Đức Thánh Cha tiến lên khán đài, Ca đoàn tổng hợp của Ngày Quốc Tế Giới Trẻ gồm có 300 ca viên, với dàn nhạc gồm có 80 nhạc cụ trôỉ lên khúc nhạc hân hoan Ca Nhập Lễ tôn nghiêm và huy hoàng rước Đoàn đồng tế lên bàn thờ Chúa...

• Trước khi tuyên đọc Lời Chúa, Đoàn Vũ Người Thổ Dân Úc Châu đã trình bầy vũ khúc truyền thống và Rước Sách Phúc Âm lên bục đọc sách, vừa hân hoan ca múa vừa nhảy mừng Alleluia Alleluia Alleuia tôn vinh Lời Chúa.

Hòa tấu bài Ca Nhập Lễ và Vũ khúc Alleluia Rước Phúc Âm được trình bầy trong Video này để qúi vị có dịp thưởng lãm và chia sẽ niềm hân hoan vui mừng với nghi lễ huy hoàng và trang nghiêm.

Trong lời chào mừng đầu thánh lễ, ĐHY George Pell, TGM Sydney, đã nhắc lại lời ĐTC đã nói vài ngày sau khi được chọn lên kế vị Thánh Phêrô trên ngai Toà Roma, như sau: ”Giáo Hội không già nua và bất động, nhưng trẻ trung. Nhìn cộng đoàn đông đảo này, chúng con thấy rằng điều ĐTC nói, quả là sự thật. Giáo Hội sinh động và Giáo Hội trẻ trung. Chúng con thật hạnh phúc vì được tụ họp trong Ngày Quốc tế giới trẻ 2008 này và hạnh phúc vì ĐTC đến với chúng con nhân danh Chúa Giêsu” .

ĐTC đã mạnh mẽ quả quyết với các bạn trẻ rằng: “Giáo Hội đang cần đến sự canh tân thiêng liêng này! Giáo Hội đang cần đến Đức Tin của chúng con, cần đến lý tưởng và lòng quảng đại của chúng con!... Chúng con sẽ để lại gì cho thế hệ đến sau chúng con? Chúng con có biết xây dựng cuộc đời mình trên những nền vững chắc hay không? Chúng con có xây lên được điều gì sẽ còn tồn tại trong tương lai hay không? Chúng con có biết sống cuộc đời mình như thế nào, để còn dành chỗ cho Chúa Thánh Thần giữa một thế giới muốn bỏ quên Thiên Chúa, và cả từ chối ngài, nhân danh một quan niệm sai lầm về tự do?...

Có khoảng 500 triệu người theo dõi những sinh hoạt của Ngày Quốc Tế Giới Trẻ qua hệ thống truyền hình. Nếu tính chung con số những ai theo dõi qua phương tiện Internet, thì con số có thể lên đến khoảng một tỉ người.

Có tất cả 2 ngàn tổ chức hoặc cơ quan truyền thông xã hội đăng ký tham dự ngày Quốc Tế Giới Trẻ.

Trong thời gian từ ngày 12 cho đến ngày 20 tháng 7, đã có 20 triệu 500 ngàn lần vào thăm trang wibsite chính thức của Ngày Quốc tế Giới Trẻ. (www.wyd2008.org). Đặc biệt website VietCatholic đã có những bài tường thuật, những hình ảnh, những clip video trình bầy biến cố WYD 2008 một cách chính xác, hiệu quả và nhanh nhất cho toàn thể Cộng Đồng Dân Chúa Việt Nam khắp nơi.

* Đây là đoạn trích trong những DVD mà VietCatholic đang hợp tác với Ban Tổ Chức WYDVN08 để thực hiện hầu giúp những Bạn Trẻ đã tham dự WYD 2008 cảm nghiệm lại được những hình ảnh và tâm tình không bao giờ phai mờ, giúp khán thính giả khắp nơi có dịp thưởng thức những hình ảnh đẹp và ấn tượng tuyệt với về WYD 2008 tại Sydney, Australia.