Sinh viên giáo phận Hànội "Và con tim đã vui trở lại”!

Ghi nhận về khóa Linh thao năm 2008 dành cho sinh viên – giới trẻ Tổng Giáo Phận Hà nội.

Mang trong mình những nỗi niềm riêng, sau những ngày hè sôi động, qua nhiều nguồn thông tin khác nhau, khoảng 130 bạn Sinh viên Công Giáo, đến từ nhiều giáo phận, đang theo học tại nhiều trường Đại học khác nhau ở Hà nội và một số tỉnh thành khác đã quy tụ về tham dự khóa Linh Thao theo truyền thống hằng năm, từ ngày 01-08/8/2008 tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội –nơi được mệnh danh là “Khoảng lặng thủ đô”.

Các bạn sinh viên trong một tuần liền đã cùng nhau cầu nguyện, chia sẻ và thinh lặng với Chúa,để có thể cảm nhận tình yêu thương của Thiên Chúa, cảm nhận những hồng ân Ngài ban trên cuộc đời mỗi người,để rồi tìm thấy hạnh phúc đích thực cho hành trình của mình. Khóa linh thao này được đặt dưới sự hướng dẫn của Cha Giuse Phạm Thanh Liêm SR, các nữ tu của 6 hội dòng. Đây là khóa Linh thao thứ 4, kể từ năm 2005 của Hội sinh viên Công Giáo – Tổng giáo phận Hà nội.

Sau những ngày hạnh phúc miệt mài,chuyên tâm cầu nguyện “ trên núi”, cùng với 22 đề tài Cầu nguyện lấy “Điểm gợi ý cầu nguyện” từ Kinh Thánh, có tiến trình, chọn lọc, đã mang lại cho các bạn trẻ những thời gian tĩnh lặng quý báu để nhìn lại những ngày tháng đã qua, cảm nghiệm được tình yêu bao la của Thiên Chúa dành tặng cho mỗi người để rồi với muôn vàn hồng ân ấy trong những giờ cầu nguyện, thánh lễ, xét mình, qua những giờ chia sẻ thiêng liêng, những lời khuyên hữu ích của người đồng hành, các bạn có thể lắng nghe tiếng Chúa trong lòng mình, nhất là “gặp được Chúa”, đã xác định được Ơn gọi của mình. Cũng qua những ngày linh thao này, đã giúp cho nhiều bạn sinh viên tìm thấy ý nghĩa đích thật của cuộc đời, khám phá ra Chân lý của Tình yêu Thiên Chúa…hay được những Ơn rất đặc biệt: thư thái bình an trong Chúa; biết như thế nào là cầu nguyện, là quảng đại, hy sinh, tha thứ, biết mỗi người thật đăc biệt, hay chỉ là những niềm vui vì được thuộc thêm vài kinh, được sống gần anh em trong tình huynh đệ...

Trong chương trình của những ngày linh thao này, các bạn sinh viên cũng tham dự một buổi sinh hoạt truyền thống khá sôi nổi và ý nghĩa tại công viên Bách Thảo. Những sinh hoạt của các bạn tại đây đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.Cùng với đêm « Văn nghệ hậu Linh thao » đầy ấn tượng trong niềm vui chứa chan đầy lưu luyến.Những điều này cũng góp phần thúc đẩy mỗi bạn ý thức hơn trách nhiệm loan báo Tin Mừng của Chúa cho mỗi người xung quanh, trong mọi môi trường sống quanh mình.

Đặc biệt, những lời nhắn nhủ đầy tâm huyết, những sự tin tưởng vào “tương lai của Giáo Hội” trong ngày lễ Chúa Hiển Dung (thứ 4/06/8/2008) do Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt chủ tế, đã tiếp thêm sức mạnh cho mỗi bạn sinh viên, Ngài hy vọng rằng “giữa một xã hội đang có xu hướng bị vật chất hóa, hưởng thụ và đổi màu, các con đã được biến đổi trong Đức Kitô Giêsu sẽ là những ánh hào quang chiếu tỏa ánh sáng của chính Ngài sau khi “xuống núi”.

Tất cả là hồng ân, Tạ ơn Chúa - chính Người là Thầy dạy vĩ đại nhất cùng với ơn ban của Thánh Thần và tình thương mến dạt dào của Chúa Cha từ thủa muôn đời đã dạy cho tất cả những người con yêu dấu bé nhỏ của Ngài về tình yêu của Chúa, về lời Hằng sống và hồng ân của Ngài trên cuộc đời họ, từ đó trở nên những Kitô hữu đích thực, những chứng nhân của Tin Mừng giữa cuộc đời này.

“Xuống núi” vào ngày “mưa hồng ân”, trong hành trang lên đường của các bạn hôm nay đã được trang bị những vũ khí cần thiết và vô giá: “Lưng thắt đai là chân lý, mình mặc áo giáp là sự công chính, chân đi giày là lòng hăng say loan báo tin mừng”, với “khiên mộc trên tay là Đức tin, mũ chiến đội đầu là ơn cứu độ và gươm của Thần Khí ban cho tức là Lời Thiên Chúa”.(Ep 6.14-17), để luôn đứng vững trong mọi hoàn cảnh và làm cho tình yêu của Đức Giêsu-Kitô lớn mãi, cho tinh thần linh thao được tỏa lan!