HÀ NỘI - Trong video này chúng tôi thấy tướng Nhanh là người đứng điều khiển việc phá Tòa Khâm Sứ. Ban sáng nay, chính quyền Hà Nội đưa hàng trăm công an và cảnh sát đến bao vây khu vực Toà TGM Ha Nội. Tiếp đó các máy cơ động đã kéo đến Tòa Khâm sứ. Hai đầu phố Nhà Chung bị cô lập bởi lực lượng cảnh sát cơ động với dùi cui và súng ống, nội bất xuất, ngoại bất nhập. Các trường học xung quanh khu vực đóng cửa kín mít. Ngoài cổng trường dày đặc các nhân viên an ninh.

Nội bất xuất ngoài bất nhập tại Tòa Khâm sứ

Bây giờ là 9h tại Tòa Khâm sứ. Các hàng rào phía trước đã được cắt bỏ toàn bộ. Lực lượng cảnh sát cơ động đứng giàn hàng ngang ở hai đầu đường dẫn vào tòa Khâm sứ với hàng ráo song sắt nhọn hoắt. Bất cứ ai đi qua cũng đều bị chặn lại. Ngay cả phụ huynh dẫn con đến trường cũng bị ngăn cản. Những em bé bị chia cắt khỏi bố mẹ sợ quá, khóc hết nước mắt. Nhưng cảnh sát cơ động vẫn dứt khoát không cho phụ huynh dẫn bé vào trường.

Dù bị ngăn cấm rất ngặt, nhưng một bà cụ vượt qua mọi ngăn cản, đến bên tượng Đức Mẹ Sầu Bi để cầu nguyện với Mẹ. Giáo dân phải đứng trong Tòa Giám Mục và ở đầu đường cầu nguyện. Họ cũng rất cương quyết đứng đó, dù không được nhìn thấy tượng Mẹ. Những chiếc xe ủi ngăn cản tầm nhìn của họ.

Dù bị ngăn cản rất gắt, nhưng một linh mục vẫn vào được bên trong. Các nhân viên cảnh sát đề nghị vị linh mục này không được quay phim chụp hình, với lý do là công trình đang thi công.

Linh mục hỏi lại: “Tại sao các ông kia (mấy công an chìm) vẫn đang quay phim mà không bị ngăn cản”.

Một viên cảnh sát trả lời rất ngộ nghĩnh: “Chúng tôi cũng chẳng biết nữa. Phận sự của tôi chỉ ở chỗ này thôi, bác ạ”.

"Nếu bác không cho tôi chụp hình, thì vui lòng viết cho tôi cái giấy rằng các bác cấm cản tôi” – Vị linh mục đề nghị với mấy nhân viên cảnh sát đang gây sự với ngài. Không nói không rằng gì thêm, mấy nhân viên cảnh sát cố đẩy vị linh mục vào trong Tu viện của mấy souer Mến Thánh Giá.