Bức xúc trước tình hình hiện nay là Công Bằng và Công Lý

Tình trạng hiện nay Nhà Nước VN, cứ gặp phải vấn đề nóng bỏng là người dân nói chung, các Tôn Giáo khác nói riêng, cứ vác đơn đi khiếu kiện về nhà cửa đất đai từ nhiều năm nay kéo không bao giờ dứt điểm.

Thậm chí có người viết tới hàng chục, hàng trăm lá đơn gửi từ cấp Phường, cấp Thành Phố, cấp Tỉnh, rồi đến cấp Trung Ương, không một cái giấy hẹn, không một câu trả lời, chỉ rơi vào sự im lặng, hoặc là cách giãi quyết không đến nơi đến chốn, không thỏa mản được nhu cầu và nguyện vọng của người dân nên họ cứ tiếp tục kiên trì kéo dài nhiều năm này sang năm khác là vậy.

Có rất nhiều cuộc họp của Nhà Nước nói về tình trạng bức xúc của người dân về nhà cửa, về đất đai, thậm chí Thủ Tướng chỉ đạo Thanh Tra NN về tận địa Phương để làm việc nhưng mọi sự cũng đâu vào đấy, củng hoàn toàn trở về con số không.

Bởi vì sao?

Ba mươi ba năm là chặng đường, là thời gian dài, là cơ hội dành cho Đất Nước VN có được thay đổi, có điều kiện để VN vươn lên sánh vai cùng với Thế Giới, Đất Nước VN đã mở toang cánh cửa ra để tiếp cận, tiếp thu, học những cái hay, cái văn minh, hiện đại của các Nước về, ứng dụng cho VN được đổi mới đi lên.

Nhưng VN không học hỏi và đi lên được là vì sao?

Cứ nhìn vào Đất Nước Singgabo, họ nhỏ hơn VN rất nhiều, nhưng họ lại hơn VN là do Nhà Nước, họ chịu khó tiếp thu những cái hay, những cái nên và không ?

Họ đặt quyền lợi nhu cầu của người dân là lên trên hết, nên đất Nước của họ được thay đổi một cách rỏ rệt là vì vậy.

Cứ thử mà so sánh 100 năm sau thì VN mới có thể bằng Singgabo hiện nay, và khi VN sánh bằng họ, thì họ lại hơn chúng ta như thế nào?

Họ hơn VN là họ biết lắng nghe và thấu hiểu người dân và họ giãi quyết dứt điểm.

Tôi nhớ có lần nghe báo đài nói, cách đây vài năm Ông Cựu Thủ Tướng Lý Quang Diệu, Singabo sang VN thăm có giúp đở và nói về những kinh nghiệm quý báo khi Ông còn điều hành Đất Nước Singgabo

Tôi rất mừng cứ tưởng VN sẽ học được những kinh nghiệm, sẽ thay đổi nhiều, nhưng củng chẳng có là bao nhiêu?

Bởi vì sao?

Bởi vì Nhà Nước VN vẫn còn một số bảo thủ, còn co cụm, không đi vào trọng tâm vấn đề để dứt điểm, chưa có cái tầm nhìn thoáng ra, thì sẽ không bao giờ thay đổi được.

Hiện nay không riêng gì Công Giáo, các Tôn Giáo khác và người đân họ đều bức xúc về tình trạng đất đai nhà cửa hiện nay, thậm chí có nhiều căn nhà, không nằm trong diện nào để Nhà Nước quản lý, mà họ phải ngậm ngùi nhận cái quyết định trưng mua, thật là một chuyện hết sức nghịch lý.

Bức xúc trước tình hình hiện nay là Công Bằng và Công Lý.

Nhà Nước VN cần phải đưa ra mổ xẻ lại và cắt bỏ những khối u thì mới hy vọng giãi quyết được vấn đề.