Toronto: Ðức Giám Mục Dale J. Melczek tại Gary, Ind., đã nêu gương anh Timothy Goebel một người Công Giáo, đã đoạt giải huy chương đồng trong môn trượt tuyết tại Thế Vận Hội Mùa Ðông 2002 kỳ vừa qua. Anh đã dành phần danh dự ấy cho "bố mẹ, những người huấn luyện và đức tin của tôi".

"Tim đã là 'ánh sáng' cho nhiều bạn bè lực sĩ của anh và cho rất nhiều khán giả trên đài truyền hình vì sự khiêm tốn, niềm tin xâu sa và đức tin rõ ràng của anh". Ðức Giám Mục Melczek khuyến khích các bạn trẻ hãy nghĩ về "những người mang sáng cho các bạn, những người mà bạn cho là tốt nhất, những người đang thách thức bạn để biết sống tiêu chuẩn đúng đắn".

Ðức GiámMục Douglas Crosby tại Labrador Tity- Schefferville, Newfoundland, đã ca ngợi gương chứng nhân của đôi vợi chồng tại miền Bắc Ontario, đã dành nhà của họ cho một số người không quen biết tá túc.

"Có lẽ 'thế gian' chẳng biết họ là ai, nhưng chắc chắn những người được giúp đỡ biết đến họ, và cả hàng xóm và bạn bè nữa. Bởi vì sự quảng đại thật đơn sơ, họ đã thay đổi đời sống con người được tốt đẹp hơn".

Ðức Giám Mục Phụ Tá Gabino Zavala tại TGP Los Angels đã đưa ra hai giữa người tín hữu đi tìm ánh sáng và câu truyện thần thoại của thổ dân Mỹ là một con nhện nhỏ đã làm ngạc nhiên những thú vật khác khi cô nhện này đã mang ánh sáng tới vùng đất của mình"

"Ánh sáng đến với chúng ta dường như ít được nói tới. Chúng ta tìm, thấy và làm chủ ánh sáng. Chúng ta là những người cho thế giới nên tìm ánh áng, sự hiểu biết sâu xa, hướng đi, từ bi và thương xót, sự cảm thông là những điều cần tới để làm cho thế giới được thiện hảo, đứng đắn và tốt đẹp".

Ðức Tổng Giám Mục Fracis P. Carroll tại Canberra- Úc Châu, đã nhấn mạnh đến nỗ lực quan trọng hướng về sự hiệp nhất Kitô hữu.

"Néu chúng ta là ánh sáng này cho thế giới, thì tất cả Kitô hữu phải cùng đứng chung với nhau. Càng hiệp nhất Kitô hữu bao nhiêu, ánh sáng của Giáo Hội càng chiếu tỏa vào thế giới bấy nhiêu".

Ðức Tổng Giám Mục James Weisgerber tại Winnipeg, Manitoba, đã nói với các bạn trẻ đừng bỏ qua chuyện chính trị vì đó cũng là cách trở thành 'ánh sáng cho thế giới".

Nếu Thiên Chúa có đọc báo buổi sáng, Ngài "sẽ coi ngay trang thương nghiệp bởi vì ngài biết những trang thương nghiệp tường trình những quyêt định sẽ ảnh hương tới nhân phẩm của dân Chúa, nhất là đối với người nghèo".

Ðức Tổng nói người ta thường nghĩa "chính trị là băng hoại" nhưng những người sống trong những nước dân chủ "không còn đường lựa chọn .. nếu chúng ta muốn là ánh sáng cho thế gian .. chỉ còn cách là tham gia vào cơ cấu chính trị".

Ðức Giám Mục J Faber MacDonald tại Saint John, New Brunswick đã nhắc đến Ðức Giáo Hoàng Gioan Phaolô đệ nhị đã mời gọi toàn thể giáo hội, đặc biệt các bạn trẻ "hãy sửa soạn hành trang để mang ánh sáng đức tin chiếu soi trong mọi hoàn cảnh: đời sống gia đình, đời sống vợ chồng, đời sống xã hội, đời sống chính trị, đời sống kinh tế .. để lột trần những môi trường đang tung hoành phá hoại nhân phẩm con người".

Ðức Tổng Giám Mục Peter Kodwo Appah Turkson tại Cape Coast, Ghana, đã cảnh giác các tham dự viên Ngày Quốc Tế Giới Trẻ hãy phản chiếu ánh sáng Ðức Kitô nơi gia đình, trường học, giáo xứ và xã hội.

Ngài nhận thấy rằng ánh sáng này "có thể bị lịm tắt, nhưng cũng có thể được nuôi dưỡng và để cháy bùng lên" qua lời cầu nguyện, đọc Phúc Âm và biết chăm lo cho người khác.

Ðức Tổng Giám Mục Turkson là chủ tịch Hội Ðồng Giám Mục Ghana, cũng đã trả lời một số câu hỏi liên quan đến bệnh liệt kháng Sida tại Phi Châu, Ngài cho biết Giáo Hội Công Giáo tại Ghana đã giữ một vai trò then chốt cả trong việc giáo dục và chăm lo y tế cho cư dân trong nước. Giáo hội không những chỉ giúp người bị mắc bệnh liệt kháng nhưng còn "cố gắng tắt vòi nước đi" và ngăn chận sự lan truyền căn bệnh này qua các chiến dịch cổ võ việc trinh khiết và biết giữ tiết độ.