Trong suốt quá trình lịch sử, Đáng Cộng Sản không khi nào là của nhân dân, qua nhiều sự kiện đã diễn ra, dưới chế độ ấy. Đây là những sự kiện chính yếu:

Cuộc Đấu Tố Cải Cách Ruộng Đất tàn bạo bất công, phản dân chủ và nhân bản mà báo chí và những nhân vật nay phản tỉnh đả cáo giác khi đào thoát ra nước ngoài như Bùi Tín, Nguyễn Minh Cần, Nguyễn Chí Thiện hay Vũ Thư Hiên, Dương Thu Hương và nhiều nhà đấu tranh cho dân chủ trong nước như Nguyễn Văn Lý, Hoàng Minh Chính, Nguyễn Văn Đại, Lê Thị Công Nhân, Lê Trần Luật, Trần Khải Thanh Thủy, …

Phong Trào Nhân Văn Giai Phẩm trăm hoa đua nở đã bị nhà nước Cộng sản Việt Nam bắt bớ và đàn áp. Chính quyền CSVN đã buộc các văn thi nhạc nghệ sĩ miền Bắc phải bẻ cong ngòi bút ca tụng chế độ.

Cuối cúng ngày 30/4/1975, Đảng CSVN đã Chiếm Miền Nam Việt Nam Bằng Bạo Lực, khi Mỹ thay đổi lập trường chính trị, toa rập với Trung Quốc, cho Henry Kissinger mật đàm với chính quyền Trung Quốc tại Bắc Kinh năm 1972, mua chuộc nhiều thành phần chống đối chế độ, và giới lãnh đạo quân sự Miền Nam, lật đổ chính quyền Ngô Đình Diệm.

Tất cả Hiến Pháp Và Những Luật Lệ Và Cơ Chế Tổ Chức trong chế độ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (Chính Phủ, Quốc Hội, Tòa Án, Nhà Nước, Mặt Trận Tổ Quốc, các đoàn thể) đều do một mình Đáng Cộng Sản Việt Nam chuyên quyền sắp đặt.

Việc Luật Hóa Các Sinh Hoạt Dân Chủ Cơ Bản Tự Nhiên của nhân dân, như tôn giáo, giáo dục, đất đai, nhà ở,… chỉ là một mưu toan toàn trị cấm đạo, tiêu diệt tôn giáo tinh vi bằng chuyên quyền như về mọi lãnh vực kinh tế và giáo dục, sở hữu và xử dụng nhà đất, …

Việc Tuyển Cử Do Chính Quyền Chỉ Đạo thành phần ứng viên và cử tri hậu thuẫn các cơ chế và sinh hoạt chính trị quốc gia đều chỉ là một mưu toan vừa đàn áp vừa lừa bịp nhân dân và thế giới

Những bài bình luận Phát Biểu Thẳng Thắn Độc Lập Của Luật Sư Lê Công Định Chỉ Là Một Quyền Dân Chủ Hiển Nhiên Tối Thiểu Cuối Cùng của người dân, thể hiện quyền tự do ngôn luận trước tất cả những vấn đề bức bách thời sự hiện nay của quốc gia. Quyền đó nay đã bị công khai chà đạp và giải thích xuyên tạc để qui kết vào hành vi vi phạm điều 88 bộ luật hình sự.

Điều cần phát biểu và lên án chính là phân tích rõ ràng những mưu toan độc đoán mafia của chế độ hiện nay để thức tỉnh các tầng lớp nhân dân nhận định phán đoán và bày tỏ ý kiến.

Thiết tưởng hoạt động trí thức xuất sắc của Luật sư Lê Công Định không những không thể bị kết án, mà còn đáng ca ngợi. Chính quyền thực sự có tính chất nhân dân phải cổ vũ nhân dân lên tiếng để góp phần xây dựng đất nước, theo con đường tiến bộ dân chủ nhân quyền mà chính quyền đang chủ trương theo đuổi!

Người ta còn nhận thấy nhiều mâu thuẫn trong luật pháp quốc gia và trong chính sách đối ngoại. Rõ rệt nhất va điển hình nhất là chính sách ứng xử với hai chế độ tại Bắc Hàn và Nam Hàn.

Trong khi giao dịch với chế độ Nam Hàn chủ yếu về văn hóa và kinh tế, thì lại chủ trương ủng hộ Bắc Hàn về mặt chính trị một cách công khai vô liêm sỉ!

Oakland, CA, ngày 14.6.2009