Men Phục Sinh: Giáo hạt Thanh Hóa cầu nguyện Taize

Đối với mỗi người Kitô hữu, cầu nguyện là hơi thở của đời sống và là lương thực nuôi dưỡng tâm hồn. Với Men Phục Sinh, cầu nguyện là trung tâm điểm, là đỉnh cao của mọi hoạt động và là nguồn sức mạnh giúp các bạn giáo lý viên (GLV) dấn thân trong sứ vụ tông đồ.

Vào lúc 7h30 tối ngày 23/06/2009, ban giảng huấn (BGH) mùa men năm 2009 giáo hạt Chính Tòa đã tổ chức buổi cầu nguyện Taizé để cầu cho công cuộc truyền giáo cho tất cả các bạn GLV và BGH. Đồng thời, cũng nhằm giúp các bạn hiểu thêm về sức mạnh và tầm quan trọng của cầu nguyện trong đời sống của người Kitô hữu, đặc biệt là của người GLV. Thêm vào đó, buổi cầu nguyện được tổ chức với mục đích tạo cơ hội cho các bạn GLV được làm quen, được học hỏi phương pháp và cách thức tổ chức một buổi cầu nguyện Taizé hầu mai ngày các bạn có thể tự tổ chức hoạt động linh thánh này cho giáo dân hoặc các em học viên trong các lớp giáo lý nơi giáo xứ mà các bạn phục vụ.

Buổi cầu nguyện đã diễn ra trong bầu khí linh thiêng với sự hiện diện của Cha Thường Vụ giáo xứ Chính Tòa, Giuse Phạm Văn Quế, đại diện Quý Xơ Dòng MTG Thanh Hóa, BGH, và tất cả các bạn học viên của khóa huấn luyện.

Đối với nhiều bạn đây là lần đầu tiên được tham gia cầu nguyện Taizé nên các bạn rất cảm động và bị cuốn hút bởi phương pháp cầu nguyện mới mẻ này. Sau buổi cầu nguyện, có nhiều bạn đã nán lại “phỏng vấn” các thầy, các xơ để tìm hiểu thêm về nguồn gốc và ý nghĩa của cầu nguyện Taizé. Đồng thời, các bạn cũng đã nói lên những tâm sự của mình khi được tham gia buổi cầu nguyện. Bạn Nga, giáo xứ Phúc Lãng, đã chia sẻ rằng, bạn đã rất cảm động và rưng rưng nước mắt khi nghĩ tới tình yêu mà Chúa Giesu đã dành cho bạn. Lời ca du dương của nhạc khúc “Giêsu ơi, Ngài là Ánh Sáng” được vang lên trong bầu khí linh thiêng và chan hòa ánh nến, như nhắc nhở bạn hãy can đảm đáp trả hơn nữa trong sứ vụ tông đồ mà Chúa đã mời gọi và trao ban.

Buổi cầu nguyện đã được khép lại, nhưng dư âm của nó như vẫn còn vang vọng mãi trong tâm tưởng của các thành phần tham dự. Các bạn GLV như được kín múc thêm nguồn sức mạnh của Chúa Thánh Linh, thêm can đảm tiến bước theo lời mời gọi dấn thân phục vụ của Thầy Giêsu.