Theo (CNA) – CNA gần đây có đang câu chuyện về em Gloria Strausse, một em bé bị bệnh ung thư và phó thác hoàn toàn vào niềm tin Công giáo của mình trong suốt thời gian bệnh, đã kéo mọi người về với Chúa. Cuộc sống ngắn ngủi của em cũng đã khơi mào cho việc thành lập một tổ chức nhằm giúp đỡ các gia đình có người thân bị những bệnh hiểm nghèo. Bài viết này sẽ nói về hai gia đình đã được giúp đỡ bởi tổ chức Gloria’s Angels.

Câu chuyện của Gloria bắt đầu từ khi em được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gọi lạ Neuroblastoma (một loại ung thư các dây thần kinh) khi em được 6 tuổi. Điều đáng kinh ngạc là Gloria đã luôn xác tín niềm tin Công Giáo của mình trong suốt quá trình chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Cha của em, ông Doug, đã nói với CNA rằng Gloria có được một món quà đặc biệt là em có thể thu hút người khác đến với mình qua việc chịu đựng căn bệnh của mình. Ông nói: “Em đã dạy chúng ta cách vác thánh giá. Món quà của em cho chúng ta là gương sống xác tín và liên kết với Chúa qua việc liên tục cầu nguyện. Em luôn nói Xin Vâng. Em luôn luôn làm dấu thánh giá trước và sau khi được tiêm thuốc. Các bác sĩ thường phải đứng chờ và nhìn em một các thán phục.”

Matt Miller được chẩn đoán mang bệnh Non-Hodgkins Lymphona (một loại ung thư bạch cầu) vào cuối tháng 2 năm 2008. Anh và vợ là KyAnne đã cầu xin với Chúa. Bà KyAnne đã kể lại lần đầu tiên tiếp xúc với Gloria’s Angels là khi gia đình bà gần như thất vọng hoàn toàn. Với 5 người con độ tuổi từ 6 đến 26, trong đó có 1 em bị bệnh tự kỷ, gia đình bà rất khó khăn khi phải đối đầu với các bữa ăn hàng ngày, làm vườn, giữ con và các công việc khác trong nhà. Tổ chứa Gloria’s Angels đã đến và giúp gia đình bà thêm lạc quan để có thể chăm sóc ông Matt.

Bà kể rằng: “Trước hết, họ tổ chức một buổi họp vời gia đình và bạn bè chúng tôi, sau đó họ trình chiếu một chương trình trên PowerPoint để cho chúng tôi thấy những dịch vụ khác nhau mà chúng tôi cần giúp đỡ, ví dụ làm vườn, dọn dẹp nhà cửa, các bữa ăn, giữ con, và đặc biệt là cầu nguyện. Trong khoảng thời gian rất ngắn, một người đàn ông xa lạ mang đến cho chúng tôi một tuần 3 bữa ăn, dọn dẹp vườn tược cho chúng tôi rất đẹp mắt. Matt rất vui khi thất vườn tược tươm tất. Nhiều người xa lạ đã mang đồ ăn lại cho chúng tôi, chăm sóc con cái cho tôi và lần chuỗi Mân Côi cho chúng tôi nữa. Matt và tôi nhận ra rằng Gloria’s Angels là một hồng ân cho cộng đồng. Chúng tôi không tưởng tượng sẽ phải xoay sở như thế nào nếu không có họ trong năm qua. Tất cả gia đình và bạn bè chúng tôi hợp tác với hiệp hội Gloria’s Angels cũng cảm nhận được hồng ân như vậy.

Bệnh của Matt Miller hiện đã thuyên giảm và ông đang dự định sẽ giúp đỡ các gia đình khác thông qua hội Gloria’s Angels. Ông nói “Chúa thật sự đã nghe lời cầu nguyện của chúng tôi ngay từ ngày đầu tiên. Ngài đã vẽ đường chỉ lối cho hội Gloria’s Angels đến với chúng tôi. Xin Ngài tiếp tục chúc lành cho họ.”

Một gia đình khác cũng nhận được sự giúp đỡ của hội Gloria’s Angels là gia đình Cardenas.

Cora là con gái bốn tuổi của ông Ron và bà Chrissy Cardenas. Em được chẩn đoán mang bệnh ung thư và chuẩn bị được giải phẫu để cắt bỏ thận và khối u. Sau đó, em sẽ được xã trị (chemo). Bà Chrissy giải thích: “Bầu trời như sụp xuống trước mặt gia đình chúng tôi. Chúng tôi ra vào bệnh viện hàng mấy tuần.”

Qua sự giúp đỡ của hội Gloria’s Angels, gia đình Cardenas đã có thể dành nhiều thời gian cho Cora. Hội đã lập một nhóm các người thiện nguyện để giúp gia đình Cardena các bữa ăn, làm vườn, dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc cả gia đình. Thêm vào đó, hơn 250 người đã quyên góp được hơn 10 ngàn Mỹ kim cho gia đình.

Bà Chrissy nói: “Đây là lúc khó khăn nhất của cuộc đời chúng tôi. Chúng tôi đã được Chúa nhận lời qua việc Ngài cho chúng tôi được nối kết với một tổ chức hiểu và thông cảm hoàn cảnh và những nhu cầu của chúng tôi, hỗ trợ gia đình và bạn bè để cùng giúp đỡ gia đình chúng tôi. Đây là một việc giáo dục về cuộc sống và tình yêu. Chúng tôi sẽ mãi mãi ghi nhớ hội Gloria’s Angels và tất cả người thân cũng như bạn bè. Tôi rất tiếc là đã không có hân hạnh được gặp Gloria Strauss. Em là một em bé đặc biệt mà tôi được biết thông qua hội Gloria’s Angels và mong rằng em sẽ còn tiếp tục giúp đỡ nhiều người khác. Chúng tôi luôn nghĩ về em, chúng tôi để hình của em trong nhà để luôn luôn nhắc nhở mình rằng các thiên thần luôn luôn ở với chúng tôi.

Em Cora Cardena hiện đã hoàn tất quá trình xạ trị và bệnh ưng thư của em đã thuyên giảm rất nhiều. Ông Bob Turner, đồng sáng lập hội Gloria Angels cùng với ông Doug Strauss, nói rằng: “Chúng ta thật sự đã tạo ra một cái gì đó đáng kể, đó là tập hợp các điều tốt lành nhất từ mọi người, tận dụng khai thác một cách hiệu quả nhằm tránh những hậu quả không tốt cho những người chúng tôi phục vụ. Chúng tôi có những nhóm đông tới 65 người, tất cả cùng hợp tác với nhau trong nhiều tháng để phục vụ các gia đình và giảm bớt gánh lo cho họ. Thành quả đạt được luôn tốt đẹp, không có ai cảm thấy mệt mỏi hoặc chán nản.”

Hội Gloria Angels đã bắt đầu hoạt động ở Washington, nhưng đã có dự án mở rộng khắp nước Mỹ. Hội đã giúp được 26 gia đình. Xin đọc thêm về hội Gloria’s Angels tại www.gloria.org