ROME (CNA) - Giám đốc Ngân hàng Etica ở Italia, ông Fabio Salviato, nói rằng: Thông điệp mới "Caritas in Veritate" của Đức Giáo Hoàng Benedict XVI là một quyển kim chỉ nam để tái định nghĩa hệ thống kinh tế thế giới.

Trong bài phỏng vấn với Radio Vatican hồi tuần này, vị giám đốc 51 tuổi cho biết thông điệp của Đức Giáo Hoàng là một "sách hướng dẫn làm chúng ta sáng tỏ hệ thống kinh tế, tài chính mới trong giai đoạn hiện nay."

Ông còn chú ý rằng "Caritas in Veritate" kêu gọi mọi người tìm kiếm "một sự thay đổi về văn hóa dựa trên việc đặt con người là trung tâm."

"Bằng cách đáp trả những nhu cầu của con người, chiến đấu chống lại nghèo đói, và lưu tâm đến môi trường, từ đó một sự tái định nghĩa hệ thống kinh tế tài chính sẽ xuất hiện.", ông nói thêm.

Ông nói: "Tôi cho rằng Đức Thánh Cha không những đã cho chúng ta thấy ánh sáng, mà còn ban cho chúng ta một quà tặng vĩ đại, một kim chỉ nam cho những nhà lãnh đạo kinh tế. Không những thế, đây còn là một sách hướng dẫn cho tất cả những ai mang vác trọng trách trong thế giới chính trị, tài chính hay xã hội dân sự. Thông điệp "Caritas in Veritate" (Bác ái trong Sự thật) là một điểm nhấn văn hóa của những tham khảo và chỉ dẫn, được đặt nền tảng trên thực tại nhân học căn bản của luật tự nhiên, không mang tính ý thức hệ, chỉ dẫn mọi người cách thức làm thế nào để xây dựng, hay tái xây dựng, một hệ thống kinh tế tài chính mới sau cuộc khủng hoảng và khó khăn hiện nay."

(Nguồn: http://www.catholicnewsagency.com/new.php?n=16829)